Những tật xấu của nhân viên văn phòng cần nên tránh nếu như không mong muốn gặp rắc rối với xếp và phức tạp trong công việc. Vì thế hảy cùng tìm hiểu các tật không tốt đó qua và biết phía dưới và cả bí quyết cải thiện nhé.
Table of Contents
Những tật xấu của nhân viên văn phòng

Những tật xấu của nhân viên văn phòng không sòng phẳng
Câu chuyện “trà nước” luôn là một vấn đề nhạy cảm ở chốn văn phòng. Vay nợ ai bao nhiêu, dù là những khoản nhỏ thì cũng nên biết ý mà trả phong phú kẻo mang tiếng xấu không đáng có.
>>>Xem thêm: Chiến lược marketing 4P là gì? 4 Điều bạn cần phải biết
Quần áo không phù hợp
Các chị em hãy làm ơn chú ý khoản này, dù doanh nghiệp có cho phép ăn mặc thoải mái đến đâu thì cũng hãy đáp ứng đủ tiêu chí kín đáo, lịch sự. hậu quả khảo sát của Telegraph cho chúng ta thấy, những người ăn mặc quá hở hang, khêu gợi hoặc nghiêm trọng hơn là… Đi dép xỏ ngón nơi công sở cũng dễ gặp phải ánh mắt không đủ cảm tình của đồng nghiệp.
Không trung thực
Một trong những tật không tốt làm tác động đến sự nghiệp của bạn là tính không trung thực. Đây cũng chủ đạo là một lời phàn nàn của Ann Kaiser Stearns, tiến sĩ tâm lý học và tác giả của “Vượt qua khủng hoảng cá nhân” . bất kể con người thực hiện công việc trong lĩnh vực bán hàng, ngân hàng, môi trường hay bất cứ ngành nghề nào, nếu không đủ sự liêm chủ đạo cũng giống như đức tính trung thực, sớm muộn gì bạn cũng mất đi đi sự tín nhiệm của sếp và cộng sự. Và hết sức bình thường sẽ không có cơ hội thăng tiến nào dùng cho người không trung thực cả.
Hay than vãn
Một dấu hiệu của đại bộ phận dân công sở là họ thường xuyên buôn chuyện, than vãn và phàn nàn với nhau. Theo ông Amy Hoover, chủ tịch của Talent Zoo nói rằng: “Bất cứ người sếp nào cũng mơ ước nhân sự của mình là những chúng ta tích cực và truyền ý tưởng thực hiện công việc cho các bạn. trái lại nhân viên tiêu cực sẽ tác động đến hoạt động và tinh thần của những người làm việc cùng”. nếu có rắc rối khiến bạn không thoải mái, hãy giải thích trực tiếp với cấp trên hoặc những người xoay quanh để giải quyết thay vì than vãn với cộng sự.
Buôn chuyện

Những tật xấu của nhân viên văn phòng “Buôn chuyện” không chỉ là “sản phẩm” của chị em chốn công sở mà còn “lây nhiễm” đến cả giới mày râu. Từ chuyện giá xăng hôm nay tăng đến chuyện bọn IS Hồi giáo cực đoan đang đe dọa hòa bình xã hội…đều được các nhân sự mẫn cán đem ra bình luận xôm tụ. Tuy nhiên, topic tám của cánh mày râu thường làm nổi bậc đấy là khả năng khi “làm chuyện ấy”, hoặc chủ đề cô em xinh tươi nào đó đi ngang qua tầm mắt, còn chủ đề tám của các chị em công sở không nằm ngoài thời trang, bỉm sữa và “mấy đứa xinh hơn mình!”.
>>>Xem thêm :4 kênh làm Marketing online hiệu quả cho bất động sản
Vẫn đi làm khi bị ốm nặng
Đừng tưởng mọi người sẽ đánh giá cao ý chí vượt khó của bạn, đang tập trung thực hiện công việc mà bên tai cứ văng vẳng tiếng ho như cuốc thì ai mà chẳng không thoải mái đúng không? tối ưu là bị ốm nặng thì cứ thảnh thơi cho khỏe rồi hẵng đi làm, đừng rước mầm bệnh tới văn phòng kẻo bị đồng nghiệp xa lánh.
Nghiện marketing xã hội
Công nghệ càng ngày tăng trưởng, chúng ta càng có những thú vui để thư giãn, trong đó phải kể đến các trang mạng marketing xã hội. Thậm chí có không ít người gặp phải hội chứng nghiện kênh mạng xã hội nặng, có thể lướt internet trong một khoảng thời gian dài. Tật không tốt này không những hiện diện ở dân công sở mà hầu hết ở giới trẻ. một số doanh nghiệp đã thực hiện các cách thức làm giám sát hoặc hạn chế dùng phương tiện marketing xã hội của nhân viên.
Trong thời gian những doanh nghiệp khác đã chặn hoàn toàn các trang web này. Bạn hãy nhớ rằng dành quá là nhiều thời gian cho phương tiện marketing xã hội hoặc các trang website khác không có sự liên quan đến hoạt động đang làm sẽ không giúp ích gì cho sự nghiệp của bạn. Đôi lúc Việc này còn gây tác dụng ngược nữa đó.
Ngôn ngữ cơ thể không tốt

Những tật xấu của nhân viên văn phòng ít ai nghĩ rằng ngôn ngữ cơ thể cũng có gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. nếu bạn đang có nhiều thói quen như đảo mắt liên tục, tay chân luống cuống,… khi đối diện với người khác thì phải nên từ bỏ ngay bây giờ. Phần đông ăn nói của con người được thực hiện thông qua các tín hiệu phi ngôn ngữ. cộng sự, người có nhiệm vụ quản lý hoặc khách hàng của bạn có khả năng nhận thấy một vài thói quen ngôn ngữ cơ thể của bạn là thô lỗ hoặc không chuyên nghiệp. toàn bộ những điều này cuối cùng lại là nguyên nhân giúp cho con đường thăng tiến của bạn gặp nhiều khó khăn.
Trên đây chỉ là một số thói quen xấu có thể khiến sự nghiệp của bạn bị tác động. bí quyết tối ưu là bạn hãy quan sát nhận thói quen của mình và hỏi một lời phàn nàn đánh giá từ những người khác. Và nếu bạn nhận được bất kỳ phản hồi nào, thay vì phủ nhận hãy nghiêm túc điều chỉnh chúng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về những tật xấu của nhân viên văn phòng cần nên tránh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm: Có nên thuê chaỵ quảng cáo Facebook?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( nghenghiep, careerbuilder, … )