Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng với không ít người lần đầu bước chân vào ngành văn phòng thì còn có quá nhiều lạ lẫm mà không phải ai cũng có khả năng yêu thích nghỉ được liền, chủ đạo vi thế bài viêt này đã được viết ra để có thể tích thêm nhiều kinh nghiệm cho dân văn phòng mới.
Table of Contents
Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng

Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng cho mọi người biết bạn là ai!
Thực tế đôi khi cái tên của bạn lại trở thành lời bàn ra tán vào của cộng sự, thậm chí bị cười nhạo, nếu sự nghiệp của bạn bắt đầu trong tình huống này, bạn phải cần xử trí ra sao?
>>>Xem thêm :Kinh nghiệm thuê thiết kế website quý giá
Đến sớm
Bạn cần phải biểu hiện sự đúng giờ của mình từ Ngày thứ nhất đi làm bằng việc đến sớm, tuy nhiên đừng quá sớm, tốt nhất là hiện diện trước giờ làm 15 phút. việc làm này sẽ cho bạn thêm thời gian để hít thở trước khi vào văn phòng lần đầu tiên, thậm chí nó có khả năng cho bạn một chút thời gian để trò chuyện với đồng nghiệp mới.
Tươi tỉnh và dễ chịu
Vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn và dễ chịu của bạn trong Ngày thứ nhất đi làm sẽ khiến mọi người dễ gần gũi để bắt chuyện hỏi han hơn. hơn nữa, ai cũng biết rằng sự mệt mỏi là yếu tố có khả năng giết chết năng suất hoạt động nhiều nhất. Vì thế, đừng đi chơi hoặc làm việc gì quá khuya vào đêm hôm trước, vì vào ngày hôm sau “ra mắt” mọi người, bạn sẽ mang một vẻ uể oải khó thể che giấu. Ấn tượng trước tiên như vậy dễ để lại thành kiến trong lòng sếp và đồng nghiệp mới.
Tìm hiểu kĩ về doanh nghiệp và cộng sự
Trước khi đi làm chính thức hãy dành ra thời gian để bào chế về doanh nghiệp cũng giống như đồng nghiệp. Bạn có thể lên trang website của công ty, ghi lại những điều cốt yếu. Hoặc có thể tìm trang riêng cá nhân của cộng sự, nhân sự doanh nghiệp để hiểu hơn về mọi người cũng như văn hóa văn phòng. Bạn sẽ cảm nhận thấy đủ đùng bỡ ngỡ khi tiếp xúc trực tiếp với những người không thân quen.
Những điều bạn nên có trong Ngày thứ nhất đi làm

Các câu hỏi
Là nhân viên mới, đặc quyền của bạn là được hỏi vì bạn vẫn chưa quen với công việc và môi trường của công ty. Bạn có thể đặt câu hỏi về công thức, hoạt động,… nhưng bạn phải cần chú ý, hãy lắng nghe những chỉ dẫn và tự tìm hiểu câu trả lời trước khi hỏi, chỉ hỏi những câu hỏi thiết yếu để bắt đầu công việc (những thắc mắc khác, bạn có thể tìm hiểu Khi mà đã quen dần với công việc).
Phần giới thiệu bản thân
Một vài công ty sẽ có hình thức recommend bằng cách gởi mail hoặc đứng trước tập thể phát biểu. Bạn cũng có khả năng có thể được giới thiệu với nhiều phòng ban, cộng sự một bí quyết riêng lẻ, vì thế hãy chuẩn bị một bài biểu khoảng 30s về bản thân (bạn tên gì, bắt nguồn từ đâu, công việc trước đây của bạn là gì, hoạt động hiện tại bạn đảm nhận là gì,…).
Thái độ dễ dàng sử dụng, năng lượng tích cực
Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng sự dễ dàng sử dụng và năng lượng tích cực (nụ cười hay lời chào) sẽ khiến toàn bộ mọi người có ấn tượng tốt về bạn và có thể đơn giản đến gần hơn, làm quen với bạn. Việc làm này cũng giúp thể hiện bạn đã sẵn sàng để thực hiện công việc tại doanh nghiệp mới. Và tại sao không thể hiện niềm vui của mình khi bạn đã vượt qua các vòng sơ tuyển và phỏng vấn để có được hoạt động này?
>>>Xem thêm :4 cách lấy thông tin khách hàng hiệu quả
Điều cần hạn chế trong Ngày đầu tiên đi làm
Nhắc đến quá khứ huy hoàng ở doanh nghiệp cũ quá là nhiều
Dù bạn chẳng rõ lần đầu gặp mặt nên nói gì thì cũng không nên quá “khoe” thành tích “khủng” ở công ty cũ. Thay vì ba hoa quá là nhiều thì hãy tích tụ công việc hiện tại với thái độ khiêm tốn. người mới cực kì cần tích tụ hướng dẫn của cộng sự và cấp trên để tìm hiểu môi trường làm việc trước khi “vào trận chiến” khả năng thực sự.
Tọc mạch về đồng nghiệp mới
Chẳng ai thích thực hiện công việc chung với người mới ngày đầu đi làm đã yêu thích săm soi, tọc mạch chuyện người xung quanh. Bạn cần phải dành thời gian để gặp gỡ, chuyện trò với mọi người trong phòng bằng những câu xã giao ban đầu. Khi nào bạn trở nên thân thiết hơn thì hãy cởi mở về các vấn đề đó.
Chê bai sếp và công ty cũ

Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng bạn cần hiểu rằng, dù ở đâu thì sự so sánh mang tính tiêu cực cũng ít khi được hoan nghênh, đặc biệt là với một nhân viên mới. Những câu nói vô ý này cực kì có thể sẽ phá hỏng hoàn toàn hình tượng chuyên nghiệp mà bạn đã cố gắng thể hiện trong buổi tuyển dụng
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng cho nhân viên mới. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm: :Có nên thuê chaỵ quảng cáo Facebook?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( careerlink, careerbuilder, … )