Mẹo đàm phán thuê văn phòng hiện nay các doanh nghiệp càng ngày phát triển và mở rộng, kéo theo mong muốn thuê văn phòng cũng càng ngày tăng lên, chính vì thế các chủ doanh nghiệp mới cần nên biết thương thuyết để có khả năng thuê được một văn phòng với giá tiền thích hợp.
Table of Contents
Mẹo đàm phán thuê văn phòng
Mẹo đàm phán thuê văn phòng nắm rõ thị trường
Một trong các quy tắc trước tiên để giúp quý khách có thể đàm phán thành công khi thuê văn phòng chủ đạo là hiểu sâu thị trường. Những thông tin thị trường mà quý khách cần hiểu sâu như: tình hình giá thuê văn phòng trong năm, tại khu vực đường mà doanh nghiệp cần thuê, hiện trang mặt bằng trống tại khu vực.
Nghiên cứu thị trường và nắm bắt thật nhiều tất cả thông tin tình hình bất động sản là một lợi thế lớn để việc đàm phán thuận lợi hơn và giúp quý khách tránh được tình trạng phải thuê văn phòng với giá cao hơn so sánh với mặt bằng chung thị trường.
>>>Xem thêm Địa chỉ mua quần áo trẻ em ở quận 9 uy tín
Hiểu rõ tâm lý của người cho thuê
Trong bất kỳ một cuộc thương thuyết hay thương thảo nào, việc nắm bắt tâm lý của đối tác luôn đóng vai trò đặc biệt. Thông qua thái độ những cử chỉ và lời nói của người cho thuê mà quý khách có thể đánh giá liệu chủ tòa nhà đang phân vân, lưỡng lự hay không chấp nhận với những điều khoản mà quý khách đề xuất. Từ đó quý doanh nghiệp có khả năng thay đổi giá thuê phòng để hợp nhất với ích lợi của hai bên.
Hoặc trong trường hợp quý công ty đang định thương thuyết lại giá thuê nếu như hết hơp đồng thì quý doanh nghiệp nên biết mình đứng ở vị trí nào để kiểm soát lợi thế và những bất lợi của mình, để có khả năng đạt cho được mức giá thấp hơn ban đầu.
Hai bên cùng có lợi
Một cuộc đàm phán thành công và có kết quả tốt đẹp là khi cả hai bên đạt cho được ích lợi và hài lòng về các điều khoản. Vì thế trong quá trình thương thuyết quý khách có thể hạn chế gây cảm giảm thua thiệt và hụt hẫng đối với phía đối tác bởi như vậy sẽ không thể cộng tác lâu dài như ước muốn cho dù doanh nghiệp đang đạt được lợi ích tối ưu.
Vị Trí thuê văn phòng
Mẹo đàm phán thuê văn phòng hãy lựa chọn văn phòng gần trung tâm hoặc ngay tại trung tâm để có thể di chuyển dễ dàng, thuận lợi cho giao thông. quan trọng là phòng nên ở vị trí sạch sẽ, có đầy đủ ánh sáng và cây xanh xung quanh, chắc chắn đường xá thông thoáng, không khí lưu thông tốt nhằm đem lại may mắn trong hoạt động.
Nên thử tìm hiểu trước để tránh thuê văn phòng trúng những đoạn đường trũng xuống vì rất dễ bị ngập lụt, đây cũng là vấn đề mà nhiều người kiêng tránh.
>>>Xem thêm :Cách giúp văn phòng tràn đầy năng lượng mỗi buổi sáng
Nắm bắt tâm lý của người cho thuê văn phòng
Để thuê được văn phòng giá tốt, trong quá trình đàm phán, bạn cần nhạy bén quan sát, kiểm soát được tâm lý của người cho thuê. Thông qua cử chỉ, thực hiện, lời nói của chủ cho thuê văn phòng, bạn có thể phán đoán được tình trạng của chủ cho thuê văn phòng là lưỡng lự, chấp thuận hay không chấp nhận với những điều khoản mà bạn đưa ra. Từ đó có khả năng thay đổi để phù hợp, cân đối giữa ích lợi, mong muốn của cả hai bên để thỏa thuận được giá thuê tốt nhất.
Xem xét các yêu cầu người cho thuê đưa ra
Mẹo đàm phán giá khi thuê văn phòng kế tiếp đó là trong một số cuộc thương thuyết, nhiều doanh nghiệp chỉ lưu ý đến việc làm thế nào để thuê văn phòng với giả rẻ nhất mà không hề quan tâm đến các đòi hỏi của người cho thuê. đây chính là một sai lầm nghiêm trọng, vì đôi lúc, những yêu cầu ấy lại đem đến cho bạn nhiều lợi ích hơn cả.
Chẳng hạn, đối tác của bạn đòi hỏi giữ nguyên mức giá, tuy nhiên sẽ chi trả tiền điện, thuế, bảo hiểm và bảo dưỡng cho văn phòng hay những khu vực sử dụng chung. Lúc ấy, bạn nên xem xét lại đề nghị này, bởi chi phí cho những yếu tố ấy thậm chí có khả năng cao hơn số tiền giảm giá mà bạn đàm phán.
Dịch vụ và thiết kế văn phòng được thuê
- Mẹo đàm phán thuê văn phòng thiết kế tòa tiền sảnh: Tiền sảnh thoáng mát, thuận tiện khách hàng sẽ có một tâm trạng dễ chịu khi bước vào công ty bạn, tòa tiền sảnh cũng có ảnh hưởng tâm lý từ ngoài vào Vậy nên, khi thuê văn phòng, bạn nên đặt ra vấn đề trên với chủ đầu tư để chắc chắn quyền lợi của tổ chức và người tiêu dùng.
- Chỗ để xe: khi thuê bạn cần phải chú ý chọn những tòa nhà có chỗ để xe thuận tiện cho người làm công và khách hàng.
- Điều hòa và thang máy: bộ máy điều hòa nên thật tốt để có thể đảm bảo không gian dễ chịu mát mẻ cho người làm công làm việc, bộ máy thang máy nên có thang máy riêng biệt cho khu vực văn phòng để tránh những hoàn cảnh rắc rối nảy sinh khi dùng chung với khu vực dân cư.
- Bộ máy cửa sổ: văn phòng thì không nên quá kín gió sẽ dễ gây ngộp và không sáng suốt. đồng thời, bộ máy cửa cũng phải cam kết không để nước mưa tràn qua hoặc gió lùa mạnh vào.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về mẹo đàm phán thuê văn phòng được giá tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên cửa bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords với ngân sách hẹp
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( homedy, vlook, … )