Google Adwords là một công cụ marketing online hiệu quả được các doanh nghiệp, cá nhân làm bán hàng thường ưu tiên áp dụng. thế nhưng, việc tự chạy 1 chiến dịch Adwords đạt kết quả tốt không phải là điều đơn giản. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết giúp quảng cáo Google Adwords với ngân sách hạn hẹp sẽ khiến bạn đạt được hiệu quả quảng cáo như ước muốn mà không tốn quá là nhiều chi phí.
Table of Contents
1/ Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ đầu.
Việc xác định mục tiêu bài bản ngay từ đầu khi chạy quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn xoay chỉnh chiến dịch của bạn phù hợp và luôn bám sát theo định hướng bán hàng. Những mục đích khi chạy Google Adwordscó thể là:
- Thu hút khách hàng truy cập Website nhiều hơn.
- Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xảy ra.
- Gia tăng doanh thu và tăng cao thành quả quảng cáo.
2/ Chọn lựa keyword phù hợp
Việc chọn lựa keyword có nhiệm vụ cực kì quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên công cụ tìm kiếm. Chọn lựa một từ khóa tốt không những giúp bạn mang lại hiệu quả cao trong quảng cáo mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nghe qua có vẻ hơi vô lý nhưng đấy thực sự giúp cho bạn giảm thiểu khoản chi trong quảng cáo.
Một kinh nghiệm được đưa ra là bạn nên chọn những từ khóa nhằm vào thương hiệu sản phẩm của mình, việc này khiến khách hàng dễ dàng tìm ra bạn hơn. Một từ khóa dài, diễn tả rất đầy đủ về sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ có giá CPC thấp và thường mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Ví dụ như, thay vì chọn lựa keyword “mua điều hòa” bạn nên lựa chọn từ “mua điều hòa cũ”… từ khóa dài sẽ hướng đến tập khách hàng có nhu cầu đúng với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
3/ Chọn lựa đúng thị trường mục đích
Nếu như dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó thì bạn đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình. Điều đó chỉ làm tốn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn sẽ điều chính ZIPCODE theo tỉnh, thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để hiển thị quảng cáo Google Adwords cho những khách hàng thuộc khu vực bạn nhắm tới.
Ví dụ, bạn kinh doanh lĩnh vực du học và quy mô bước đầu của bạn chỉ là những bạn trẻ mong muốn đi du học trên địa bàn Hà Nội và những tỉnh thành lân cận. Bạn nên hạn chế chạy Google Adwords ở những điểm này thay vì tập trung quảng cáo trên toàn quốc bởi ngay cả có đạt đạt kết quả tốt đi chăng nữa thì bạn cũng không có khả năng phục vụ khách hàng. Hạn chế phạm vi quảng cáo, nhắm đúng thị trường là điều giúp bạn tiết kiệm khoản chi tối đa trong quảng cáo.
4/ Lựa chọn thời gian hiển thị quảng cáo Google Adwords
Tùy từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch quảng cáo Google Adwords đạt kết quả tốt sẽ khác nhau. Một điều dễ hiểu là trong thời gian cao điểm là thời gian hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo. Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹo bạn chỉ cần hiển thị vào những khung giờ cụ thể để nhắm đúng vào nguồn khách hàng mục đích. Bởi nếu quảng cáo hiển thị vào khung giờ hạn chế lượng truy cập thì đạt kết quả tốt không cao và dường như uổng phí.
5/ Lựa chọn thiết bị quảng cáo
Bạn có thể lựa chọn quảng cáo Google Adwords trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, di động… Việc lựa chọn thiết bị quảng cáo như thế nào cần phù hợp với nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Hãy cân nhắc đầu tư tiền của mình vào thiết bị phù hợp để đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Lời kết
Khi bạn xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả, bạn có thể tăng được doanh thu và lợi nhuận. Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords với ngân sách hạn hẹp trên đây hi vọng có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, nâng cao chuyển đổi đơn hàng và gia tăng doanh số tối đa. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: https://minioffice.vn/office-amenities/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: skyvietnam, hoc11, ntco)