Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì. Trong bài viết này, minioffice.vn sẽ viết bài về dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì? Gồm những công việc nào?
Table of Contents
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì?
cskh tốt hay không lệ thuộc vào nhân viên cskh.
Một dịch vụ cskh tốt nhất là khi dịch vụ đó được khách hàng phân tích tốt về cách cư sử của nhân viên đối với KH, làm ưng ý KH khi họ đến với công ty.
cskh không có nghĩa là nếu với một hàng hóa hay dịch vụ tồi mà có công tác cskh tốt thì vẫn giữ được khách hàng. Có 3 thành phần then chốt quyết định việc làm thỏa mãn KH, đó là:
– Các yếu tố sản phẩm
– Các thành phần thuận tiện
– thành phần con người
thành phần nào là quan trọng nhất? Trên một phương diện nào đó, điều này lệ thuộc vào từng tình huống. ngoài ra, một điều khiển nhiên rằng nếu món hàng được bán rộng rãi trên đối tượng với cùng một mức giá, cùng một chất lượng dịch vụ, yếu tố con người trở nên rất cần thiết. Khi đó KH sẽ chọn hàng hóa nào mà khi đến mua KH được chào đón niềm nở, ân cần, chu đáo… tức là khách hàng sẽ chọn món hàng nào có công tác cskh tốt hơn.
đủ nội lực nhận thấy điều mà mọi khách hàng, dù là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp, đều muốn hơn cả từ hàng hoá, dịch vụ mà họ mua là chúng phải hoàn toàn đáng tin cậy. toàn bộ những nụ cười thân thiện và những lời chào mời lịch sự k thể bù đẵp cho những món hàng không đáng tin cậy hay những dịch vụ không đạt tiêu hợp lý. Công tác chăm sóc khách hàng chỉ đủ nội lực được công nhận là tốt nếu nó gắn liền với một món hàng chất lượng hay một dịch vụ tốt.
Mặt không giống, cskh k chỉ đơn giản là Nhiệm vụ của các nhân sự sale hay các nhân viên liên tục tiếp xúc với khách hàng. Bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng phải thực hiện một Nhiệm vụ nào đó cho một số mọi người trong công ty mình, tức là ai cũng có KH, và đó là các KH bên trong của doanh nghiệp. Chúng ta có một “dây truyền khách hàng” sau:
Giả sử trong dây truyền KH trên có một khâu nào đó bị gián đoạn, chẳng hạn KH bên trong B không được giúp cho tốt, anh ta sẽ không đủ điều kiện vật chất và trí não để giúp cho tốt KH bên trong C. Đến lượt khách hàng bên trong C, do k được ưng ý nên cũng sẽ không quá đủ điều kiện vật chất và trí não để sử dụng ưng ý KH bên ngoài. Khi đó, doanh nghiệp sẽ mất khách hàng bên ngoài do các nhân tố bên trong. do vậy công tác chăm sóc khách hàng phải được mọi thành viên trong doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh và đồng bộ.
Xem thêm: Top địa chỉ thuê văn phòng ảo uy tín TP.HCM
Nhân viên cskh là gì?
nhân sự chăm sóc khách hàng là người xúc tiếp, giao tiếp với khách hàng suốt công cuộc tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng, sale và hậu mãi sau sale. do vậy doanh nghiệp có được khách hàng đánh giá tốt hay k phần lớn lệ thuộc nhân sự cskh
Dịch vụ cskh
Dịch vụ cskh tiếng anh là gì?
Dịch vụ chăm sóc khách hàng còn có tên tiếng anh là Customer Service. Bạn đủ nội lực xem qua thêm gốc tài liệu lớn như wikipedia để hiểu rõ hơn về Customer Service là gì?
chăm sóc khách hàng là sử dụng gì?
cskh là một công việc đóng một vài trò quan trọng vì khi sử dụng “Vui lòng khách đến, ưng ý khách đi” sẽ đem lại thu nhập tăng vượt bậc. Từ đó! chăm sóc khách hàng trở nên một phần rất quan trọng không thể thiếu của các doanh nghiệp.
Xem thêm: Tổng hợp 7 lợi ích khi thành lập công ty
Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng làm gì?
Sau đây tôi xin mô tả khái niệm cơ bản công việc của một nhân viên cskh là sử dụng gì?
- thành thạo công cụ để lưu thông tin KH – software CRM.
- Hiểu rõ và chi tiết về về sản phẩm dịch vụ để giúp cho khách hàng tốt nhất.
- Tiếp nhận thông tin KH.
- xử lý yêu cầu từ khách hàng: thông tin mua hàng, bảo hành, bảo trì…
- Lên plan để chăm sóc các đối tượng KH không giống nhau như: khách hàng thân thiết, khách hàng cũ trở lại, KH mới…
- Lập kế hoạch tri ân KH vào những dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt, sinh nhật…
- đánh giá đánh giá và đưa ra những biện pháp cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.
Skill chăm sóc khách hàng tốt mà nhân viên cần có
Để dịch vụ cskh tốt nhất, các nhân sự chăm sóc khách hàng nên có những kỹ năng nhất định để phục vụ yêu cầu của KH.
Sau đây là 12 skill chăm sóc khách hàng mà bất cứ nhân viên nào cũng cần.
- chăm sóc khách hàng tốt cần có sự kiên nhẫn.
- skill giao tiếp tốt.
- Cần học mẹo lắng nghe, chú tâm.
- Có hiểu biết chi tiết về món hàng.
- dùng ngôn ngữ tích cực.
- kỹ năng quản lý thời gian hợp lý.
- tĩnh tâm.
- định dạng mục đích.
- skill giải quyết những tình huống bất ngờ.
- kỹ năng thuyết phục khách hàng.
- khả năng diễn xuất.
- kỹ năng phán đoán ý muốn của KH.
Các bạn đủ sức xem thêm chi tiết hơn về 12 kỹ năng cskh nên có
Bộ phận chăm sóc khách hàng
chăm sóc khách hàng được chia thành nhiều bộ phận khách nhau. Nhưng hôm nay tôi xin phân loại thành 2 bộ phận chính giống như sau:
Bộ phận tiếp nhận thông tin KH
Tiếp nhận thông tin KH thường là những những công việc xúc tiếp trực tiếp với khách hàng như: giới thiệu, quảng bá cung cấp thông tin dịch vụ hàng hóa cho KH.
Bộ phận chăm sóc hậu sale
Bộ phận chăm sóc hậu sale thường là nhóm các bộ phận chỉ dẫn dùng, lắp đặt, bảo trì sản phẩm dịch vụ…
Nguồn: halozendsoft.com