Trải nghiệm ứng viên là vấn đề mà mọi doanh nghiệp sẽ phải làm nhằm mục tiêu tăng cường tính sử dụng thử trong công việc, cũng như là đúc thốc nhân sự hoạt động tốt hơn. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tham khảo nhé..
Table of Contents
Trải nghiệm ứng viên tổng có nhiều khái niệm gì?

Trên toàn cầu ngày nay có những nguồn khái niệm thuật ngữ sử dụng thử ứng viên không giống nhau, khởi nguồn từ một định nghĩa ngắn gọn:
“Trải nghiệm ứng viên là nhận thức tổng thể của ứng viên về quy trình tuyển mộ của công ty.”
Đọc qua, chúng ta cảm nhận thấy thuật ngữ này có phần giản đơn tuy nhiên thực tế, đây lại là sự gắn kết khó khăn nhiều phương diện thông tin, có thể được chia nhỏ và phân tích sâu hơn
Nhận thức tổng thể là gì ?
Nhận thức tổng thể là toàn bộ những cảm nhận của chủ thể đối với một sự vật, sự việc. Cụ thể, trong bài này, nhận thức tổng thể là cảm nhận của ứng viên bao gồm cảm xúc, hành vi và thái độ có mặt nơi ứng viên trong quá trình đến gần hơn thông tin tuyển mộ và tham gia ứng tuyển.
Ứng viên là những ai?Ví dụ: Khi ứng viên nộp hồ sơ và nhận được phản hồi nhanh từ nhà phỏng vấn, tâm trạng của họ sẽ rất phấn khởi. Trái lại, họ cảm nhận thấy bản thân không được tôn trọng, có thể sẽ có nhiều chia sẻ không hay về nhà tuyển dụng với bạn bè, gia đình hoặc trên các forum, ảnh hưởng lớn đến brand nhà phỏng vấn của doanh nghiệp.
Mỗi thế hệ ứng viên sẽ có những trải nghiệm và yêu cầu trải nghiệm không giống nhau. Nhận xét đúng mong muốn sử dụng thử của mỗi thế hệ ứng viên là sự linh hoạt và chủ động mà nhà tuyển dụng nhà tuyển mộ cần thực hiện.
Công thức tuyển mộ tác động trải nghiệm ra sao?

Một công thức tuyển dụng bao gồm nhiều bước, mỗi bước đều có sự tương tác giữa ứng viên và nhà tuyển dụng thông qua nhiều hình thức khác nhau, ví dụ:
Đăng tin tuyển dụng – thông qua giao diện trang web tuyển dụng Trực tuyến
Đón nhận, sàng lọc hồ sơ ứng tuyển – thông qua ứng dụng quản lý tuyển mộ chuyên nghiệp
Liên hệ ứng viên – thông qua phương tiện ăn nói online như email, zalo…
Phỏng vấn ứng viên – thông qua giao tiếp trực tiếp
Tuyển mộ ứng viên – thông qua văn bản ký kết…
Toàn bộ chu trình trong công thức tuyển mộ mà công ty hành động, ứng viên đều sẽ có những nhận thấy của riêng mình. Nhận thấy tốt hay xấu đều được ghi lại và xác nhận vào lịch sử trải nghiệm của chủ đạo ứng viên đấy.
Xem thêm :Nhân viên kinh doanh là gì? Yêu cầu những kĩ năng nào
Công thức nhận việc
Trải nghiệm ứng viên đây chính là trải nghiệm cuối cùng trên hành trình của ứng viên cũng như thời cơ để nhân sự thực hiện những lời hứa trong lúc tuyển dụng. Cần nhớ rằng những thủ tục giấy tờ, sự thiếu vắng tương tác tổ đội đều là những biểu hiện của một sử dụng thử ứng viên không như mong đợi. Vì thế, hãy đề nghị với quản lý của bạn về một chiến lược đón nhận nhân viên mới thật sự bài bản và thể hiện được những thành quả văn hóa mà bạn đã truyền thông trước đây.
Ấn tượng nhãn hiệu gây ảnh hưởng đến sử dụng thử của ứng viên
Bào chế cũng mách nhỏ rằng 48% ứng viên được khảo sát đã từng có tương tác hoặc mối quan hệ trước đây với nhà tuyển dụng kể cả trước khi họ ứng tuyển vào một vị trí nào đó.
Trong đó, 37% ứng viên có bạn bè hoặc thành viên gia đình thực hiện công việc trong công ty, 30% yêu thích thương hiệu hoặc danh tiếng của họ trong khi 24% đã là khách hàng hoặc thực hiện công việc cho tổ chức trước đây. Việc làm này cho chúng ta thấy rằng điểm tiếp cận đầu tiên của trải nghiệm ứng viên xuất hiện kể cả trước khi một cá nhân có ý định nộp đơn xin việc vào một doanh nghiệp.
Xem thêm :Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng cho nhân viên mới
Đơn giản hoá chu trình ứng tuyển

Trải nghiệm ứng viên đã đến lúc phải gạt bỏ tư tưởng cũ cho rằng “Nếu ứng viên đấy thiếu quyết tâm “vượt qua” công thức ứng tuyển thì cũng không đủ tận tâm cho công việc. Giữa thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt, bạn chắc chắn không mong muốn bỏ lỡ những người tài – chỉ vì quá ngán ngẩm trước bí quyết thức ứng tuyển cầu kì phức tạp mà quyết định lựa chọn công ty khác. &Quot;Rào cản ứng tuyển” phải được chắc chắn ở mức thấp nhất có thể, bằng một số cách sau:
- Để trang tuyển mộ ở vị trí dễ tìm kiếm: Tab tuyển dụng thường bị đặt vào các vị trí khó thấy trên website của doanh nghiệp.
- Đưa hướng dẫn bí quyết thức ứng tuyển cụ thể: hướng dẫn càng dài và phức tạp, tỉ lệ bỏ ứng tuyển càng cao.
- Nói không với mật khẩu: password không chỉ tốn thời gian mà còn tránh số lượng đơn đăng kí vị trí. Không ai yêu thích mật khẩu, nhất là yêu cầu cần có kí tự viết hoa đặc biệt. Để tiện lợi nhất cho ứng viên, tốt nhất bạn cần phải để tích hợp account của site với kênh mạng xã hội hoặc account LinkedIn.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về trải nghiệm ứng viên những định nghĩa cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( talentbrand.vn, blog.trginternational.com, … )
Discussion about this post