• Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường
No Result
View All Result
Home Blog

Thư ký văn phòng và những kỹ năng cần thiết

ATP by ATP
03/03/2022
in Blog, Kiến thức
0
Chuẩn bị cho ngày đầu đi làm cho nhân viên mới

Thư ký văn phòng là một chức phận đã không để lại xa lạ gì đối với nhiều công ty, một chức phận mà bắt buộc phải có. Vậy thư ký văn phòng là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Table of Contents

  • Thư ký văn phòng​ là gì?
  • Hoạt động của thư ký văn phòng là gì?
    • Công việc quản lý chung tại văn phòng
    • Sắp đặt công việc chung trong đơn vị
  • Kỹ năng không thể thiếu để trở nên thư ký văn phòng chuyên nghiệp
    • Kiến thức chuyên ngành cần có
    • Kỹ năng quản lý
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Tập luyện trí nhớ tốt
    • Tính độc lập, kiên định

Thư ký văn phòng​ là gì?

Thư ký văn phòng​ thông tin cho bạn
Thư ký văn phòng​ là gì?

Thư ký là một người chuyên hành động các công việc có sự liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý, điều hành trong văn phòng, thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ, các hoạt động tạp vụ hành chủ đạo, sắp đặt hồ sơ, soạn thảo văn bản, tiếp khách, đặt lịch trình, tổ chức cuộc họp, hội nghị, có quy trình cho giám đốc.

Thư ký ban đầu chỉ thực hiện các chức năng có sự liên quan đến việc ghi nhận biên bản, hay các một lời phàn nàn chỉ đạo của người có thẩm quyền. Hiện nay chức năng, vai trò và hoạt động của các thư ký đã được mở rộng, thư ký đã trở thành một nghề rộng rãi trong xã hội tối tân.

Xem thêm :Thiết kế phòng làm việc truyền thông tạo cảm hứng

Hoạt động của thư ký văn phòng là gì?

Trên thực tế, thư ký đảm nhiệm nhiều việc ở mọi lĩnh vực, từ đấy hoạt động cũng có sự khác biệt chắc chắn. Thế nhưng, công việc của thư ký vẫn có nhiều điểm chung sau:

Công việc quản lý chung tại văn phòng

Thư ký được ví như là một người giám thị xem thi bởi công việc chính của họ là giám sát để các nhân viên trong công ty thực hiện nội quy theo nề nếp, kỷ cương.

Thư ký cũng là người nắm giữ, quản lý giấy tờ, chuẩn bị tài liệu, hồ sơ đầy đủ trong các cuộc họp và trong các việc làm thủ tục hành chính khác. Ngoài ra, họ cũng phải chắc chắn các kiểu giấy tờ, tài liệu được bảo mật và cất giữ tại nơi an toàn.

Quan trọng, họ sẽ chỉ dẫn, chuẩn bị cho các người mới có môi trường làm việc phong phú bằng việc chuẩn bị và cung cấp các thiết bị có liên quan để chiều lòng cho hoạt động.

Sắp đặt công việc chung trong đơn vị

Ngoài những hoạt động được đề cập ở phía trên, thư ký còn là người bố trí lịch họp cho ban giám đốc hoặc các bộ phận trong đơn vị. Họ cũng phải giúp đỡ và phụ trách lên lịch cho các chuyến công tác của ban lãnh đạo với các công việc cụ thể như: đặt vé máy bay, khách sạn, nhà hàng,…

Bên cạnh đó còn thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Bố trí lịch họp cho ban giám đốc hoặc các bộ phận trong đơn vị

Kỹ năng không thể thiếu để trở nên thư ký văn phòng chuyên nghiệp

Anantara Mũi Né Resort tuyển Thư ký văn phòng Kinh doanh và Tiếp thị
Kỹ năng không thể thiếu để trở nên thư ký văn phòng chuyên nghiệp

Có khả năng nói, là một ngành nghề khó và không phải ai cũng có khả năng để trở thành. Bởi ngoài kiến thức chuyên môn họ luôn phải có các kỹ năng mềm như kỹ năng ăn nói, kỹ năng lên kế hoạch, kỹ năng quản trị thời gian,…

Vì thế, nếu như thực sự muốn trở thành thư ký chuyên nghiệp, bạn phải cần nắm chắc các kỹ năng dưới đây để trau dồi, tập luyện.

Xem thêm: Phong thủy bàn làm việc những điều bạn cần lưu ý

Kiến thức chuyên ngành cần có

  • Thư ký văn phòng hiểu sâu sắc về nghề nghiệp của mình
  • Thực hành các bước thành thạo các chuyên môn chuyên ngành đúng đòi hỏi
  • Có khả năng truyền đạt, hướng dẫn chuyên môn cho người đối diện
  • Sử dụng tốt các trang thiết bị văn phòng hiện đại

Kỹ năng quản lý

  • Biết bố trí, tổ chức tốt hoạt động và phối hợp công tác quản lý
  • Tư duy logic tốt, khả năng tự phán đoán và bức xúc mau chóng
  • Biết quản trị thời gian, sắp xếp công việc và phân bổ thời gian thích hợp

Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng ghi nhận, nhập liệu nhanh
  • Cư xử lịch sự, hài hòa với những người xung quanh và biết tự kiềm chế
  • Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên
  • Có phong thái và giọng nói phải tự tin

Tập luyện trí nhớ tốt

Thư ký văn phòng giỏi phải đều đặn tập luyện cho mình trí nhớ thật tốt vì hoạt động của họ đều đặn phải tiếp cận tới những sự kiện, thời gian biểu.’

Xem thêm :Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân đơn giản hiệu quả

Tính độc lập, kiên định

Tìm Việc Làm Hành Chính, Thư Ký, Trợ Lý Tại Quận 7
Tính độc lập, kiên định

Thư ký văn phòng trong những hoàn cảnh cấp trên đi vắng, cực kì có thể thư ký sẽ là người chủ động ra quyết định. Chính vì thế họ cần phải có được sự kiên định để xử lý vấn đề.

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về thư ký văn phòng và những kỹ năng cần thiết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( viecoi.vn, www.topcv.vn, … )

Previous Post

Nguyên tắc khi giao tiếp nhân viên văn phòng cần nhớ

Next Post

Cách giúp dân văn phòng giảm stress hiệu quả nhất

Next Post
Thư ký văn phòng và những kỹ năng cần thiết

Cách giúp dân văn phòng giảm stress hiệu quả nhất

Discussion about this post

Bài viết mới

  • MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI PHỎNG VẤN KẾ TOÁN CẦN BIẾT
  • Tổng hợp những mẫu họa tiết vải rèm cửa được ưa chuộng năm 2022
  • SỰ NGHIỆP CÂU LẠC BỘ SANTOS CỦA PELÉ
  • KNX Store – Đơn vị cung cấp hệ thống KNX uy tín hiện nay
  • Thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật – Thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

Giới thiệu

MiniOffice.vn là blog chia sẻ về các văn phòng làm việc dành cho các doanh nghiệp, starup. Cập nhập, đánh giá, so sánh văn phòng office uy tín nhất...

Chuyên mục

  • Bất động sản
  • Blog
  • Góc doanh nghiệp
  • Kiến thức
  • Kiến thức văn phòng
  • Kinh nghiệm thuê văn phòng
  • Nội thất văn phòng
  • Phong thủ văn phòng
  • Tin thị trường
  • Văn phòng ảo

Bài viết mới

  • MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI PHỎNG VẤN KẾ TOÁN CẦN BIẾT
  • Tổng hợp những mẫu họa tiết vải rèm cửa được ưa chuộng năm 2022
  • SỰ NGHIỆP CÂU LẠC BỘ SANTOS CỦA PELÉ
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường

© 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.