Tạo sự khác biệt trong kinh doanh câu hỏi này chúng ta, những người kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều luôn luôn phải nghĩ tới. Làm sao để tạo ra sự khác biệt để tồn tại. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Table of Contents
Tạo sự khác biệt trong kinh doanh về giá

Một trong những cách không thể bỏ qua để tạo sự khác biệt là giá cả. Khách hàng luôn có một tâm lý mà bạn không thể bỏ qua : “ Luôn ưa thích đồ rẻ”. Vì vậy với nhiều cách thức có thể bạn đừng bao giờ bỏ qua cách này.
Xem thêm Hướng dẫn đăng ký kinh doanh qua mạng. Gồm những thủ tục gì
Tạo sự khác biệt về giá với hình thức khuyến mại
Cách đơn giản nhất của hình thức này là đưa ra các chương trình khuyến mãi, vào từng khoảng thời gian nhất định. Hoặc tặng kèm quà cho một số mặt hàng hay khách hàng đạt đến mức chi nhất định.
Tuy nhiên để bạn không bị thất thu quá nhiều trong doanh thu khi chạy các chương trình khuyến mại bạn nên lưu ý những điều sau: Có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn khi số hàng đó mang tính chất lãi, có nghĩa bạn đã lấy lại được chi phí và hàng còn lại là lợi nhuận bạn có được, cộng giá lên rồi giảm xuống với các biển giảm giá, tặng kèm hàng nhưng cộng thêm giá vào hàng chính cần bán…. Tuy nhiên lợi ích của khách hàng vẫn phải được đảm bảo, làm kinh doanh “phi thương bất phú”.
Chăm sóc khách hàng với thẻ thành viên
Với các khách hàng đã thân quen, hay họ tiêu dùng với số chi phí lớn cho cửa hàng bạn có thể sử dụng các hình thức chiết khấu riêng. Đây là cách tạo ra mức giá thấp cho sản phẩm nhưng đồng thời kích thích tiêu dùng. Họ sẽ cố gắng mua hàng để được chiết khấu, và được chiết khấu với mức giá thấp hơn càng tăng cầu. Hơn nữa cách này giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả mà không làm thất thoát quá nhiều doanh thu của bạn.
Tạo sự khác biệt từ phong cách cá nhân
Một điều mà những nhà kinh doanh thường e ngại là bạn mong muốn đáp ứng nhu cầu khách hàng vì vậy tất cả những gì bạn làm là chiều lòng khách hàng. Điều đó đúng nhưng không phải tất cả. Hãy lấy ví dụ như các mẫu thời trang, thậm chí có thể các mẫu của các nhà nổi tiếng trên thế giới. Tất cả chúng được chào đón do đâu, bởi tính cách riêng biệt không thuộc về bất cứ mẫu nào. Hay những người nổi tiếng họ được yêu thích bởi sự khác biệt hơn là sự hào nhoáng bên ngoài.
Kinh doanh cũng vậy. Sự khác biệt từ chính con người bạn, chính cách thức bạn kinh doanh, cách bạn giao tiếp với khách hàng và óc sáng tạo cho từng sản phẩm bạn bán. Bạn có một đôi giày, thay vì để chúng như vậy bạn có thể vẽ lên đó nhiều hơn là một màu cố định. Hay thậm chí một ý tưởng tạo sự khác biệt trong cách trang trí. Hãy luôn sáng tạo và đổi mới để tạo điểm nhấn, một sự khác biệt trong chính bạn và công việc kinh doanh của bạn.
Học cao chưa đủ, cần thêm chí lớn

Học vị chỉ là điều kiện cần để bạn nắm vững kiến thức cơ bản, đó chưa phải hành trang giúp bạn đi đến cuối chặng đường. Nhiều bạn cứ mãi chăm vào học, học hết bằng cấp này đến bằng cấp khác nhưng không đi kèm thực tiễn, không có ý niệm về những gì bạn muốn làm trong cuộc đời mình và cũng không hiểu trường đại học sẽ giúp bạn điều gì thì bạn sẽ mãi luẩn quẩn trong khó khăn.
Có nhiều tỷ phú không qua nhiều bằng cấp nhưng với chí lớn, với khả năng nhìn nhận thị trường họ đã chứng tỏ tên tuổi và đặt nền móng kinh doanh rõ ràng. “Bởi vì đằng nào cũng phải suy nghĩ, hãy nghĩ lớn”, Donald Trump nói. Chính ý chí, chính nghị lực là động lực mạnh mẽ vượt qua bất kỳ thử thách nào. Năng lực có thể từ từ trau dồi, tư duy mới là nhân tố sẵn có cần tìm kiếm.
Xem thêm Nhân viên kinh doanh là gì? Yêu cầu những kĩ năng nào
Thành công đến từ những điểm tình cờ
Tạo sự khác biệt trong kinh doanh nguyên nhân của thành công thường do những yêu cầu cá nhân – hay nói rõ hơn là nhờ vào tài năng cá nhân. Chắc chắn bạn phải giỏi mới làm nên được sự nghiệp, tạo dựng được “cơ đồ”. Nhưng nhìn lại, những thành công lớn đều phảng phất sự kết của những dấu mốc mang tính tình cờ. May mắn sẽ đến khi bạn có sự chuẩn bị và biết nắm lấy nó để tạo cơ hội riêng.
Sự tình cờ mang cho chúng ta cơ hội, tuy nhiên bạn cần có kế hoạch và định hướng phát triển rõ ràng, khi đó bạn sẽ biết “chớp lấy thời cơ” để có thể biến giấc mơ thành sự thật, chứ không đơn thuần là mãi giữ nó trong suy nghĩ.
Không có chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường
Đừng bằng lòng những thứ bạn đang có vì nó chỉ mang tính thời điểm lúc này. Hãy luôn đi tìm cái tốt hơn, dù đó là chi tiết nhỏ nhất, đấy cũng chính là chìa khóa mở cánh cửa mới cho bạn trong tương lai.
“Một người thợ mộc giỏi sẽ không dùng tấm gỗ xấu để làm lưng tủ, dù không ai nhìn thấy”.
Những chi tiết nhỏ nhưng bạn biết tập trung khai thác, giữ vững độ ổn định thì rất dễ mang đến giá trị lớn. Cái kỳ diệu cuối cùng bao giờ cũng đáng ngạc nhiên nhất. Bước từng bước nhỏ đi lên nhưng đầy vững vàng vẫn hiệu quả hơn với những bước chạy xa mà ngã đau.
Luôn linh động

Tạo sự khác biệt trong kinh doanh chúng ta chỉ nên coi những nguyên tắc giống như chiếc la bàn thay vì coi nó là bản đồ. Nếu bạn đi lạc trong rừng, có la bàn tức là bạn sẽ luôn xác định được hướng đi, cũng tương tự như vậy, coi các nguyên tắc kinh doanh như là một chiếc la bàn thì bạn sẽ luôn có được những chiến lược kinh doanh hướng về một mục tiêu nhất định, trên đường đi, dù bạn có gặp khó khăn gì như đâm vào cây hay rơi xuống vách núi thì bạn vẫn có thể quay về.
Những nguyên tắc luôn mang tính chất định hướng chứ nó không hoàn toàn đúng trọng mọi trường hợp, điều đó đồng nghĩa với việc “nguyên tắc là không còn nguyên tắc nào”. Đôi khi áp dụng một cách khác biệt những nguyên tắc trong kinh doanh sẽ là chiến lược thành công mà bạn có được.
Qua bài viết trên đây Minioffice.vn đã cung cấp các thông tin về tạo sự khác biệt trong kinh doanh hay là “chết”?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – tổng hợp
Tham khảo ( www.sapo.vn, medio.vn, … )