Báo cáo công việc là một trách nhiệm mà người lao động cần làm trong quá trình làm việc. Nội dung bài viết này,minioffice.vn tiếp tục cùng quý vị tìm hiểu về mẫu báo cáo công việc là gì và cách viết.
Xem thêm: Top 10 quán cơm văn phòng Hà Nội ngon nhất
Table of Contents
Khái niệm về mẫu báo cáo công việc

Báo cáo công việc là phiên bản tóm tắt tất cả các gì mà chuyên viên đã khiến đc trong khoảng time có thể chính là ngày, một tuần hoặc một tháng và ý nghĩa đối với quá trình, dự án cộng đồng, bản report các bước còn cho biết những member trong Group sẽ hợp tác với nhau ra làm sao để hoàn thành những mục đích đã được đặt ra.
Các mẫu báo cáo công việc đều giúp người khiến report ngắm lại được các việc mình đã khiến đồng thời các kết quả đạt được nhìn nhận còn điều gì thiếu sót hay là không cũng như còn giúp cho các căn nhà điều hành dễ nắm bắt được tình hình làm việc của nhân viên, qua đó rất có thể xuất hiện các kế hoạch, phương phía điều tiết thích hợp.
Bình thường, trong content của một bản report quá trình cá thể trực tiếp được lý giải ngắn gọn, liên quan bao gồm nhiều tin tức liên quan cho những vận hành thực hiện quá trình cùng nhiều thông tin chi tiết như:
– Tin tức chi tiết tình trạng công việc
– Kết quả quá trình và dịch vụ
– Nội dung định hình của người triển khai và cấp cho trên đảm nhận luôn
– Bỏ ra phương hướng làm cho xong các gian khổ, tồn tại trong quá trình thực hiện trọng trách, công việc.
Nhiều mẫu báo cáo công việc thịnh hành nhất
Báo cáo quá trình có thể được thiết kế, lập theo khá nhiều hình tượng định dạng khác biệt. Một trong những mẫu report quy trình quá trình mới, chuẩn form đã được tổng hợp sau đây nhằm các bạn tham khảo, tải về.
Mẫu báo cáo công việc theo ngày

Report các bước theo ngày khi là tài liệu đưa ra các công việc mà một cá thể sẽ làm vào ngày. Không riêng thể hiện được liên quan nội dung, quy trình các bước, cách thức của báo cáo cũng nguy cấp kế chuẩn form, cụ thể, dễ đọc.
Sau đây chính là biểu tượng báo cáo quá trình hàng ngày bằng exel mới nhất mà chúng ta cũng có thể tham khảo, sử dụng.
Xem thêm:Top 9 trường đào tạo quản trị văn phòng tốt
Mẫu báo cáo công việc theo tuần
Report quá trình đi theo tuần khi là công cụ nhằm căn nhà điều hành theo dõi tiến độ làm công việc vào tuần của nhân viên và nhiều thông tin, thách thức mà họ đang được gặp gỡ phải.
Đi qua đó, chỉ đạo, quản lý rất có thể chi các điều hòa, sắp đặt nhằm đảm nói rằng công việc diễn ra đi theo đúng quy trình đã đề ra. Tham khảo, tải về một vài mẫu report các bước hàng tuần file word, excel có sẵn sau đây.
Mẫu báo cáo công việc hàng tháng
Báo cáo công việc đi theo tháng chỉ khác với report các bước hàng ngày sống khối lượng các bước nhiều hơn cũng như được phân chia chính xác phần việc sẽ hoàn thiện cũng như chưa hoàn thành. Nội dung report công việc tháng cũng nhiều hơn nữa cũng như chắc chắn kết quả quá trình cũng nên đưa ra cụ thể, chi tiết nhất.
Đội ngũ điều hành khá chú trọng vào kết quả báo cáo quá trình tháng của chuyên viên vì nơi đây cơ sở trọng điểm để quản lý định hình xem mức độ hoàn thiện các bước xuất hiện đang được bám ngay cạnh mục tiêu, kế hoạch mà công ty đưa ra cho nhân viên hồi tháng, năm hay là không. Từ đây bỏ ra định hình tổng quan kết quả làm công việc của cả nhóm cũng như nơi ban làm công việc.
Nhằm giúp bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ ràng rộng biện pháp lập ra một phiên bản report công việc tháng chuẩn nhất, hãy xem thêm phiên bản hình tượng sau đây để áp dụng mang lại bản report của bạn.
Mẫu báo cáo công việc theo năm
Đây là biểu tượng report mà dù bạn là nhân viên ban ngành, tiến hành, doanh nghiệp lớn nào cũng cần thực hành vào mỗi thời điểm cuối năm, khi công ty, cơ quan, công ty lớn triển khai tổng kết, và report này cần nêu đc những nội dung cũng như thành tựu các bước sẽ đạt đc trong năm chuẩn bị qua đi, để từ đó thấy rõ mình sẽ làm được các gì, không khiến được các gì.
Các bước viết mẫu báo cáo công việc

Mẫu báo cáo công việc tiếp tục đc cá nhân, đại diện thay mặt quy trình, ban ngành, cơ quan cụ thể thực hiện để trình diễn nhiều quá trình, công tác đã đạt đc trong time cụ thể. nên chỉ tổ chức theo quá trình dưới đây:
Xác định đối tượng người dùng đọc report
Những bước đầu và kha khá quan trọng, là kẻ viết báo cáo cần xác định rõ ràng đối tượng đọc – xem báo cáo quá trình của bạn, là trưởng phòng đương chức, giám đốc kinh doanh, giám đốc nhân sự hay các địa chỉ chỉ đạo cung cấp cao hơn, từ đây xuất hiện kim chỉ nan về nội dung, bố cục, ngôn từ, thương hiệu thích hợp.
Những thông tin cần có vào báo cáo
Khi đã xác định được đối tượng người tiêu dùng đọc – xem report của các bạn, thì có thể định vị rõ những nội dung cần ứng dụng báo cáo cho thích hợp.
Nhưng trọng điểm nhất, mẫu báo cáo công việc luôn luôn phải có phần liệt kê nhiều đầu mục các bước, nhiệm vụ sẽ đạt được, khiến đc trong thời gian mà tình nhân cầu viết báo cáo cần bạn trình diễn.
Và mẫu báo cáo công việc phải gồm đầy đủ những quá trình đc chuyển giao, thời điểm chuyển giao việc, thời điểm tiến hành, thời gian hoàn thành, mức độ hoàn thành công việc,… kế tiếp, các bạn lựa chọn chèn có thêm số liệu, hình ảnh, bảng biểu,… nhằm truyền tải được rất nhiều nội dung rộng.
Dùng ngôn từ ngắn tiện, xúc tích, bài bản
Từ đối tượng người tiêu dùng người đọc – xem mẫu báo cáo công việc của bạn để lân cận content, các bạn cần dùng ngôn từ, văn phong vào báo cáo mang lại hợp lý, để đưa ra được sự chân thành của chính mình, sự tôn trọng với đối phương, cũng như sự trân trọng quá trình hiện nay đang đảm nhận trong nhà, công ty.
Cần hạn chế sử dụng những câu văn buổi tối nghĩa, xuề xòa, khó hiểu, không viết sai chính tả, chưa định dạng sai sang trọng, ký kết tự, thương hiệu,…
Biên tập report hoàn chỉnh
Ở đầu cuối, trước khi bạn dạng report công việc đó nhận được sự phê duyệt của trưởng bộ phận hay ban lãnh đạo nhà quý khách, thì hãy chắc chắn nó đã được quý vị xem lại kỹ lưỡng và chỉnh sửa để phiên bản sau cùng khi là hoàn hảo nhất cũng như mang đi nộp.
Quý khách cần nhớ là, khả năng thăng tiến có thể cho với bạn bất cứ lúc nào, cần phải biết đâu sau thời điểm đọc mẫu báo cáo công việc của các bạn, ban lãnh đạo có “Cái nhìn” khác về quý vị, nhận ra đc tiềm lực, ưu điểm của bạn, và có đánh giá xuất sắc, có khen thưởng.
Cũng như rất có thể điều động quý vị mang đến quy trình mới hay chuyển giao địa điểm còn mới thì sao. Nên toàn bộ lúc, mọi việc quý vị cần hoàn thành cùng với tiện nghi hoàn hảo nhất, đảm bảo rằng không tồn tại bất kỳ sai sót nào trước lúc bạn gửi nó đi.
Tại Sao phải làm mẫu báo cáo công việc ?
Lập báo cáo kết quả hoàn thành công việc trở nên đóng góp vai trò quan trọng khái niệm mọi người, người quản lý và nhiều các cấp chỉ đạo trong những tổ chức, chủ. Nó cũng đóng góp tầm quan trọng như một công cụ tiếp xúc hiệu quả để những bộ phận contact cũng như hoàn thành mục tiêu chung.
Một số trong những ích lợi của việc lập mẫu báo cáo công việc có thể nói tới là:
– Đối với nhân viên: report quá trình là công cụ để bọn họ đưa ra năng lực, trách nhiệm và hiệu quả quá trình được chuyển giao. Không riêng vậy, nó còn khi là tài liệu để nhân viên xem lại nhiều thiếu sót, vướng mắc gặp gỡ phải trong thời gian triển khai, hoàn công cũng như rút kinh nghiệm lâu năm sau đây.
– Khái niệm lãnh đạo: dễ dàng lưu ý đến, đi theo dõi và nhà động chi các cách điều hòa, khắc phục công việc vào từng thời kỳ. Dựa vào mẫu báo cáo công việc , người điều hành cũng có thể nhà động chi phương thức phân bổ các bước phù hợp, phù hợp với tiềm lực của mỗi chuyên viên trong Group, tiến hành.
– Khái niệm nhóm làm công việc: report công việc là công cụ giao tiếp hiệu suất cao, nhằm những thành viên trong nhóm quan tâm đến, giữ tiến độ các bước và đạt đc mục tiêu chung.
Các điều cần để ý khi viết mẫu báo cáo công việc
Không hề khước từ rằng, báo cáo các bước khi là phương nhanh kiểm soát điều hành quá trình, quy trình hoàn thiện dự án công trình của quản lý. Để hoàn toàn có thể sắp report chuyên nghiệp hóa, đảm bảo được tính dễ đọc, dễ hiểu, bạn cần tránh nhiều lỗi hay gặp gỡ khi khiến report công việc sau đây.
* Không quy hoạch kết cấu mang đến report
Việc khiến mẫu báo cáo công việc không có cấu trúc cụ thể khiến bài báo cáo của các bạn lan man, không có trọng tâm, làm người đọc có tưởng tượng cũng như bao quát vấn đề. Để không phạm phải sai lạc này, quý vị cần xây dựng bố cục, dàn ý cho báo cáo của mình, gồm có nhiều content cần có, định dạng trình diễn,…
Bên cạnh đó, quý vị cũng phải thường xuyên làm công việc cùng với người khiến báo cáo để đàm đạo tin tức, tìm ra dữ liệu cũng như định dạng hợp lý nhất cùng với chúng ta.
* Chứa vô số dữ liệu
Cập nhật dữ liệu thích hợp trong report khi là cách để quý khách được cung cấp tài nguyên, giúp điều hành sắp xếp nhóm, hồi phục việc đưa ra quyết định và xúc tiến sự chiến thắng.
Tuy nhiên, quý vị chớ nên đưa quá nhiều dữ liệu vào report mà chưa xuất hiện sự sắp xếp, giải quyết. Điều này sẽ làm người đọc bị rối cũng như khó nắm bắt nhiều thông tin trọng điểm.
Tốt nhất, vào report công việc, quý vị chỉ nên được cung cấp các các dữ liệu tóm tắt cùng với sự giải thích ví dụ. Nếu như quản lý cần những tin tức sâu rộng, bạn có thể gửi kèm file tài liệu riêng nhằm chúng ta nghiên cứu, tìm hiểu.
* Không kiểm tra chính tả, lỗi đánh máy vào báo cáo.
Dù rằng khá căn bản nhưng các lỗi sai này vẫn liên tục xảy ra, để cho mẫu báo cáo công việc của gia đình bạn trở thành thiếu chuyên nghiệp hóa.
Để giải quyết và xử lý việc đó, trước khi gửi report, chúng ta cũng có thể sử dụng những công cụ kiểm tra lỗi chính tả thông dụng tại internet giống như Google doc,…để ra soát.
* Viết báo cáo quá ngắn
Một báo cáo ngắn, không đầy đủ được xem là chứng minh cho việc bạn chưa để tâm trong việc làm report và khiến người đọc thiếu những dữ liệu cấp bách nhằm điều hành, đi theo dõi các bước.
Vì vậy, hãy cố gắng được cung cấp một báo cáo xuất hiện độ dài trung bình, logic, chứa tất cả nội dung cấp bách.
* Viết report theo lối văn học
Báo cáo quá trình không cần chính là bài tiểu luận, nó cần trình diễn theo biện pháp có khoa học, dễ dàng nắm bắt. Bởi thế, tốt nhất, quý khách nên download nhiều mẫu báo cáo các bước ở tại của Cửa Hàng chúng tôi cũng như trình bày vào các quá trình, dữ liệu của mình.
Lời kết
Đối với cả những tin tức về mẫu báo cáo công việc , hình mẫu report quy trình quá trình cũng như biện pháp viết được minioffice.vn ra mắt ở tại, mong muốn quý khách đã tìm kiếm được bộ tài liệu nhằm đi theo dõi hiệu suất công việc để đi theo dõi, định hình và gửi lên điều hành, lãnh đạo liên quan. Hãy đưa ra mình là chuyên viên chuyên nghiệp hóa và có trách nhiệm cùng với công việc bạn nhé!
Kha My- Tông hợp & chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:acabiz.vn, coffeehr.com.vn, codon.vn)