Để thấy được sức ảnh hưởng lớn của logo đến hoạt động kinh doanh, hãy cùng theo dõi bài viết sau. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra những lợi ích khổng lồ mà thực tế logo chuyên nghiệp mang lại.
Table of Contents
1. Lợi ích khi công ty mới có logo chuyên nghiệp
Mang nét riêng của thương hiệu đến với những người xung quanh
Để khách hàng họ phát hiện ra được thương hiệu của bạn dù là bất cứ nơi đâu. Logo chính là thiên sứ thực hiện công việc đó thay ngôn từ. Mang đến thông điệp và mục đích của doanh nghiệp. sản phẩm và dịch vụ kết tinh trong số đó.
Một ví dụ điển hình là hãng Nike, logo của họ đã đi cùng năm tháng. Chỉ cần nhìn vào chúng ta có thể nhận ra được đây chính là thương hiệu nổi tiếng về giày dép.
Logo chuyên nghiệp gây ấn tượng mạnh
Thu hút ánh nhìn ngay từ giây phút đầu tiên. Có lẻ chỉ có logo mới thay doanh nghiệp bạn làm được việc đấy. Hình ảnh, màu sắc, phong cách của công ty kết tinh vào chính logo. Logo chuyên nghiệp để lại ấn tượng mạnh cho khách hàng. Từ đấy, lôi kéo hoặc giữ chân khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ bạn nhiều hơn.
Kinh doanh mà thu hút thôi là chưa đủ, phải gây ấn tượng và in trong trí nhớ người mua hàng mới là tuyệt chiêu.
Đánh trúng đối tượng mục tiêu khách hàng
Có thể hình ảnh logo của bạn phải phản ánh được rằng bạn đang kinh doanh gì. Đó cũng là một ý tưởng thiết kế logo mà nhiều hãng nổi tiếng áp dụng. Đối tượng mục tiêu khách hàng hiện rõ trên biểu tượng logo, vừa thể hiện ra được sự tôn trọng, vừa có sự tri ân đối với khách hàng.
Ví dụ như một vài hãng nổi tiếng họ dùng logo để hướng đến phân khúc khách hàng mình cụ thể như: Starbucks, Happy Family…
Logo chuyên nghiệp giúp phân biệt tốt với các đối thủ
Đã bao giờ bạn ra đường và bắt gặp nhiều thương hiệu có logo tương tự nhau cùng bán hàng một mặt hàng. Điều đó không sai nhưng nó không mang đến ấn tượng gì cho khách hàng. Có những trường hợp còn gây nhầm lẫn.
Cho dù biết là quy tắc thiết kế, bạn áp dụng đúng tuy nhiên đôi khi chúng ta cũng cần phá vỡ nó. Để làm ra sự khác biệt và phân biệt tốt với đối thủ. Thiết kế một logo chuyên nghiệp đòi hỏi bạn làm nhiều hơn thế. Đưa khách hàng hiểu đúng về dịch vụ và còn làm ra sự mới lạ cần thiết.
Mình có một VD điển hình cho việc thiết kế logo quá giống nhau. Bạn nên tránh ngay việc này.
2. Lời kết
Trên đây chính là những sẻ chia về việc cần thiết nên có cho riêng công ty mình một logo chuyên nghiệp từ khi ra đời. Nó sẽ có những lợi ích không tưởng mang đến cho bạn. Minioffice đang cố gắng cập nhật bài viết từng giờ mang lại những điều mới mẻ nhất tại trang web. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm!
Xem thêm: https://minioffice.vn/co-nen-thue-chay-quang-cao-facebook/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: nbpage, 3cmar, thuengay)