Linked In là gì, bạn đã biết gì về cái tên này chưa? Linked In được những người tìm việc, nhân viên văn phòng dùng phổ biến. cùng tìm và phân tích về kênh mạng xã hội vô cùng phổ biến trong giới bán hàng này.
Table of Contents
1. Linked In là gì?
Linked In là gì? Đây là kênh mạng xã hội ra đời năm 2002. Vào thời điểm hiện tại Linked In trực thuộc Microsoft và đã vượt qua mốc 500 triệu người sử dụng, được biết đến từ hơn 200 đất nước. Đáng chú ý tại đây có hơn 10 triệu công việc được đăng tải nhằm mục tiêu tuyển dụng và hơn 9 triệu công ty có tài khoản tại đây.
Nếu bạn cần một tài khoản mạng xã hội để thư giãn, giao lưu, hãy đến với Facebook, còn nếu bạn muốn xây dựng một profile thật chuyên nghiệp để thực hiện công việc thì phải nên đăng kí Linked In.
2. Tại sao bạn nên dùng Linked In?
Tìm kiếm những thời cơ việc làm tốt
Linked In còn được mệnh danh là mạng xã hội cho dân tuyển dụng. Những người có nhiệm vụ nhân sự trong và ngoài nước đều có xu thế đăng tải tin tuyển dụng lên Linked In. Điều đó có nghĩa là bạn có thời cơ tiếp cận những việc làm nhiều loại trên khắp toàn cầu. Hãy tạo cho mình một profile thật đẹp và sẵn sàng ứng tuyển.
Giúp bạn mở rộng các mối quan hệ xã hội
Bạn sẽ được gợi ý kết bạn với những người có chung mối quan tâm về công việc, sự nghiệp. không chỉ người quen, cộng sự, bạn có cơ hội biết đến những doanh nghiệp tiềm năng, những nhà phỏng vấn tốt. Từ những gợi ban đầu này bạn sẽ mở rộng mạng lưới của mình ngoài ra bằng việc sử dụng tính năng “grow your network”.
Chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn
Linked In là nơi tập hợp nhiều nội dung chuyên môn thuộc mọi lĩnh vực. Dù mới tìm hiểu hay đã có kha khá kiến thức, Linked In vẫn có thể giúp bạn làm dày thêm kinh nghiệm của mình. Nhiều người cho biết Linked In đã giúp họ cập nhật những xu thế mới nhất trong ngành, nâng cao trình độ và phát triển bản thân theo hướng tích cực.
Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Profile của bạn trên Linked In không những có công dụng như một bản CV, bạn nên tận dung nó như một cách để xây dựng thương hiệu cá nhân. Dù bạn là nhân viên văn phòng bình thường, hay giữ những chức vụ cao cấp, Linked In vẫn là một nơi đạt kết quả tốt để gia tăng tầm ảnh hưởng cá nhân, tạo nên thương hiệu của riêng mình.
Dùng Linked In hiệu quả trong công việc
Hình ảnh cá nhân phải phù hợp
Ảnh đại diện trên Linked In không khác gì tấm ảnh bạn đưa vào CV, thế nên luôn chọn những tấm hình thật chỉn chu và nghiêm túc. Tuy nhiên đừng cứng nhắc quá, không nhất thiết bạn phải đưa ảnh thẻ lên Linked In, hãy chọn một tấm ảnh mà bạn ăn mặc lịch sự, vẻ mặt tươi tắn để tạo cảm tình với mọi người.
Luôn cập nhật tin tức mới về sự nghiệp của bạn
Tiến trình làm việc của bạn nên được cập nhật liên tục, không chỉ ở phần giới thiệu chung mà cả ở phần nội dung đăng tải. Bạn nên giới thiệu rõ chức phận, nơi thực hiện công việc, thời gian làm. Một vài bài post về thành tích của bạn ở nơi thực hiện công việc, suy xét về công việc, kinh nghiệm làm việc cũng nên được cập nhật thường xuyên.
Thả một từ khóa vào phần giới thiệu
Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng thường tìm kiếm ứng viên qua search engine. Những người môi giới, kết nối kinh doanh cũng sử dụng cách thức làm tương tự để tìm đối tác.
Tạo dựng những connection tốt
Luôn theo dõi các công ty trong lĩnh vực bạn chú ý để cập nhật tin tức và cơ hội việc làm mới nhất. Hơn nữa khi kết nối với người khác, chỉ nên kết nối ngay với những người đã gặp, có quen biết, với những người chưa hề gặp bạn cần có lời giới thiệu, nhắn tin hỏi lịch sự trước khi kết nối. Bạn cũng nên tương tác thường xuyên với những người trong network của mình để duy trì mối tương quan tốt đẹp.
Lời kết
Như vậy trên đây là những chia sẻ về Linked In là gì cũng như một số vấn đề xoay quanh. Hãy luôn nhớ rằng Linked In cũng vẫn chỉ là một công cụ trực tuyến mà thôi, sẽ chẳng bao giờ thay thế cho chính con người thực của bạn. Bên cạnh việc sử dụng Linked In một cách thông minh, hãy trau dồi để phát triển con người thực của mình nhiều hơn nữa, rồi cơ hội sẽ đến với bạn trong một ngày không xa.
Xem thêm: https://minioffice.vn/office-amenities/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: timviec365, nef, marketingai.admicro)