• Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường
No Result
View All Result
Home Góc doanh nghiệp

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các bước quản lý thời gian hiệu quả

ATP by ATP
05/01/2022
in Góc doanh nghiệp, Kiến thức
0
Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các bước quản lý thời gian hiệu quả

Kỹ năng quản lý thời gian một trong nhiều loại kỹ năng cực kỳ quan trọng mà một người khi đã bước chân ra đi làm là cần có. Bậy kỹ năng quản lý thời gian là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.

Table of Contents

  • Kỹ năng quản lý thời gian​ là gì?
  • Tầm đặc biệt của việc quản trị thời gian trong hoạt động
    • Giúp bạn gia tăng năng suất thực hiện công việc
    • Giảm bớt sức ép và căng thẳng
    • Có thêm thời gian để làm những việc bạn ham muốn
    • Hạn chế thói quen không tốt
    • Không mất quá là nhiều công sức
  • Một số mẹo quản lý thời gian tại công sở
    • Bàn làm việc ngăn nắp
    • Chia nhỏ công việc
    • Ghi chú những vai trò lặp lại
    • Nâng cao kĩ năng văn phòng

Kỹ năng quản lý thời gian​ là gì?

Bộ kỹ năng và phương pháp quản lý thời gian không thể thiếu trong doanh  nghiệp - Base Resources

Trước tiên, con người cần nắm chắc về mặt lý thuyết trước. Đề cập về kỹ năng quản lý thời gian, đây là một trong các kỹ năng mềm quan trọng không chỉ trong công việc mà mọi phương diện cuộc sống đều cần đến kỹ năng này. Thời gian là vàng bạc, rất quý báu, và kỹ năng quản lý thời gian chủ đạo là nền tảng giúp mỗi bạn con người sử dụng, sắp xếp và kiểm soát thời gian hiệu quả, hoàn thành hợp lý lượng hoạt động hàng ngày.

Ai trong chúng ta cũng đều có 24 tiếng hàng ngày, tuy nhiên có người hoàn thiện tốt cả việc công ty, việc nhà, việc cá nhân, trong thời gian người xung quanh thì không.Thực tế không phải việc của họ ít hơn mà vì họ có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả hơn.’

Xem thêm :Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân đơn giản hiệu quả

Tầm đặc biệt của việc quản trị thời gian trong hoạt động

Giúp bạn gia tăng năng suất thực hiện công việc

Hiểu được cách quản trị thời gian, phân loại hoạt động có thể giúp bạn bố trí các chiến lược và vai trò mỗi ngày phụ thuộc vào mức độ đặc biệt và theo thứ tự ưu tiên. Ưu tiên và kết hợp các nhiệm vụ với quỹ thời gian có sẵn là một bí quyết để bạn thực hiện công việc mà không tốn quá nhiều công sức.

Với phương thức này, bạn sẽ tích tụ những nhiệm vụ quan trọng có thể hoàn thành trước, từ đấy tăng hiệu quả công việc .Bên cạnh đó, sử dụng thời gian thích hợp còn hỗ trợ bạn gia tăng năng lực sáng tạo nhờ những khoảng thời gian trống dựa vào việc sắp xếp công việc phù hợp

Giảm bớt sức ép và căng thẳng

Làm thế nào trong học tập, hoạt động đạt hiệu quả và có thể hoàn thành chúng một cách nhanh nhất? Câu trả lời chính là bí quyết quản lý thời gian hiệu quả. Kiểm soát thời gian đạt kết quả tốt sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tránh được áp lực “deadline” và hoàn thiện hoạt động một bí quyết tối ưu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có những thời gian hơn để dành cho gia đình, chăm sóc sức khỏe của bản thân, chất lượng cuộc sống của bạn có thể được tốt lên đáng kể.

Có thêm thời gian để làm những việc bạn ham muốn

Thời gian là vô hạn tuy nhiên đời người là hữu hạn mà con người có quá là nhiều việc phải làm, hành động trong đời. Chính vì thế, quản trị thời gian khoa học, đạt kết quả tốt giúp bạn thực hiện được nhiều việc nhiều hơn.Bên cạnh thời gian ngủ, ăn uống, săn sóc cá nhân thì khi sắp đặt thời gian tốt, bạn sẽ dành được thời gian cho riêng cho mình để làm những việc yêu thích.

Bạn sẽ có nhiều thời cơ hơn để phát triển bản thân, học thêm nhiều thứ mới, trải nghiệm những điều chưa hề làm hay dành thời gian cho gia đình hoặc thăm bạn bè. Đây chính là khoảng thời gian ý nghĩa và vô giá mà bạn không được bỏ lỡ.

Hạn chế thói quen không tốt

5 nguyên tắc quản lý thời gian hiệu quả - JobsGO Blog

Những thói quen xấu như trì hoãn hoạt động, bố trí kém,…sẽ gây tác hại khôn lường cho cá nhân và tập thể nơi cá nhân ấy thực hiện công việc.Quản lý thời gian sẽ giúp bạn loại bỏ những thói quen có hại, đồng thời tạo động lực để bắt tay thực hiện những dự án lớn nhờ chiến lược đã được vẽ ra với mục đích bài bản và thời gian biểu chuẩn xác.

Không có kỹ năng quản lý thời gian sẽ gián tiếp đưa rõ ra những quyết định sài lầm khi không suy xét chín chắn. Ngược lại, nếu như bạn biết dùng thời gian phù hợp, bạn sẽ tránh được sức ép deadline và đưa rõ ra xác định tỉnh táo hơn trong hoạt động.

Xem thêm: Nghề thư kí dễ hay khó? Yêu cầu những kỹ năng gì?

Không mất quá là nhiều công sức

Kỹ năng quản lý thời gian hiểu được cách quản trị thời gian của bạn có nghĩa là bạn sẽ có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong khoảng thời gian nhanh chóng hơn với ít nỗ lực hơn. Bạn sẽ hoàn thiện được cực kì nhiều hoạt động cũng như nhận kết quả cao khi mà bạn thực sự tập trung.

Ưu tiên và kết hợp các nhiệm vụ với quỹ thời gian có sẵn là một bí quyết để bạn thực hiện công việc mà không tốn quá nhiều công sức. Thử tính nhé, nếu bạn dư 1 giờ đồng hồ bằng cách dùng thời gian đạt kết quả tốt vậy một năm đã có 250 giờ thực hiện công việc thêm mỗi năm rồi phải không?

Một số mẹo quản lý thời gian tại công sở

Bàn làm việc ngăn nắp

Bàn làm việc quá bừa bộn sẽ làm giảm sự tập trung của bạn. Hãy dành thời gian sắp đặt, phân loại giấy tờ một bí quyết gọn gàng, khoa học để bạn có khả năng tập trung vào hoạt động tốt hơn.

Chia nhỏ công việc

Trước một vai trò lớn, bạn có thể thấy áp lực và khó làm tốt. Thay vì vậy, hãy chia nhỏ hoạt động và sắp xếp thành một quy trình gồm nhiều bước với các mốc deadline tương ứng. Khi bạn hoàn thành từng phần nhỏ hoạt động, bạn sẽ không còn cảm thấy phức tạp như lúc đầu.

Ghi chú những vai trò lặp lại

Nếu như bạn cảm nhận thấy mình cứ lặp đi lặp lại một vai trò hằng ngày, bạn đang thực hiện công việc thiếu đạt kết quả tốt. Tốt lên tình trạng này bằng cách ghi chú lại các bước cũng như thời gian hành động để rút kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp vượt trội hơn.

Xem thêm: Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm

Nâng cao kĩ năng văn phòng

Quản Lý Thời Gian Ra Sao Trong Quá Trình Làm Việc Nhóm?

Kỹ năng quản lý thời gian sử dụng tốt các kỹ năng văn phong: vi tính, đánh máy, kỹ năng tìm kiếm trên mạng hay sử dụng các phần mềm hỗ trợ hoạt động có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hoàn thành hoạt động. Bên cạnh đó, dành ra thời gian học thêm các công cụ có ích hoặc tham gia các khóa học để gia tăng

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các bước quản lý thời gian hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.cet.edu.vn, 1office.vn, … )

Previous Post

Kỹ năng gây ảnh hưởng là gì? Có lợi ích như thế nào?

Next Post

Kỹ năng của chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp cần nên có

Next Post
Kỹ năng của chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp cần nên có

Kỹ năng của chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp cần nên có

Discussion about this post

Bài viết mới

  • Mẫu báo cáo công việc hàng ngày, tuần, tháng chuẩn form
  • Các kỹ năng văn phòng cần thiết cho người đi làm
  • Hướng dẫn lập bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh
  • Top 14 công việc cho cử nhân quản trị kinh doanh mơ ước
  • Top 10 quán cơm văn phòng Hà Nội ngon nhất

Giới thiệu

MiniOffice.vn là blog chia sẻ về các văn phòng làm việc dành cho các doanh nghiệp, starup. Cập nhập, đánh giá, so sánh văn phòng office uy tín nhất...

Chuyên mục

  • Bất động sản
  • Blog
  • Góc doanh nghiệp
  • Kiến thức
  • Kiến thức văn phòng
  • Kinh nghiệm thuê văn phòng
  • Nội thất văn phòng
  • Phong thủ văn phòng
  • Tin thị trường
  • Văn phòng ảo

Liên kết

Máy chạy bộ giá rẻ
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.