Kỹ năng quản lý thời gian một trong nhiều loại kỹ năng cực kỳ quan trọng mà một người khi đã bước chân ra đi làm là cần có. Bậy kỹ năng quản lý thời gian là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
Kỹ năng quản lý thời gian là gì?
Trước tiên, con người cần nắm chắc về mặt lý thuyết trước. Đề cập về kỹ năng quản lý thời gian, đây là một trong các kỹ năng mềm quan trọng không chỉ trong công việc mà mọi phương diện cuộc sống đều cần đến kỹ năng này. Thời gian là vàng bạc, rất quý báu, và kỹ năng quản lý thời gian chủ đạo là nền tảng giúp mỗi bạn con người sử dụng, sắp xếp và kiểm soát thời gian hiệu quả, hoàn thành hợp lý lượng hoạt động hàng ngày.
Ai trong chúng ta cũng đều có 24 tiếng hàng ngày, tuy nhiên có người hoàn thiện tốt cả việc công ty, việc nhà, việc cá nhân, trong thời gian người xung quanh thì không.Thực tế không phải việc của họ ít hơn mà vì họ có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả hơn.’
Tầm đặc biệt của việc quản trị thời gian trong hoạt động
Giúp bạn gia tăng năng suất thực hiện công việc
Hiểu được cách quản trị thời gian, phân loại hoạt động có thể giúp bạn bố trí các chiến lược và vai trò mỗi ngày phụ thuộc vào mức độ đặc biệt và theo thứ tự ưu tiên. Ưu tiên và kết hợp các nhiệm vụ với quỹ thời gian có sẵn là một bí quyết để bạn thực hiện công việc mà không tốn quá nhiều công sức.
Với phương thức này, bạn sẽ tích tụ những nhiệm vụ quan trọng có thể hoàn thành trước, từ đấy tăng hiệu quả công việc .Bên cạnh đó, sử dụng thời gian thích hợp còn hỗ trợ bạn gia tăng năng lực sáng tạo nhờ những khoảng thời gian trống dựa vào việc sắp xếp công việc phù hợp
Giảm bớt sức ép và căng thẳng
Làm thế nào trong học tập, hoạt động đạt hiệu quả và có thể hoàn thành chúng một cách nhanh nhất? Câu trả lời chính là bí quyết quản lý thời gian hiệu quả. Kiểm soát thời gian đạt kết quả tốt sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tránh được áp lực “deadline” và hoàn thiện hoạt động một bí quyết tối ưu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có những thời gian hơn để dành cho gia đình, chăm sóc sức khỏe của bản thân, chất lượng cuộc sống của bạn có thể được tốt lên đáng kể.
Có thêm thời gian để làm những việc bạn ham muốn
Thời gian là vô hạn tuy nhiên đời người là hữu hạn mà con người có quá là nhiều việc phải làm, hành động trong đời. Chính vì thế, quản trị thời gian khoa học, đạt kết quả tốt giúp bạn thực hiện được nhiều việc nhiều hơn.Bên cạnh thời gian ngủ, ăn uống, săn sóc cá nhân thì khi sắp đặt thời gian tốt, bạn sẽ dành được thời gian cho riêng cho mình để làm những việc yêu thích.
Bạn sẽ có nhiều thời cơ hơn để phát triển bản thân, học thêm nhiều thứ mới, trải nghiệm những điều chưa hề làm hay dành thời gian cho gia đình hoặc thăm bạn bè. Đây chính là khoảng thời gian ý nghĩa và vô giá mà bạn không được bỏ lỡ.
Hạn chế thói quen không tốt
Những thói quen xấu như trì hoãn hoạt động, bố trí kém,…sẽ gây tác hại khôn lường cho cá nhân và tập thể nơi cá nhân ấy thực hiện công việc.Quản lý thời gian sẽ giúp bạn loại bỏ những thói quen có hại, đồng thời tạo động lực để bắt tay thực hiện những dự án lớn nhờ chiến lược đã được vẽ ra với mục đích bài bản và thời gian biểu chuẩn xác.
Không có kỹ năng quản lý thời gian sẽ gián tiếp đưa rõ ra những quyết định sài lầm khi không suy xét chín chắn. Ngược lại, nếu như bạn biết dùng thời gian phù hợp, bạn sẽ tránh được sức ép deadline và đưa rõ ra xác định tỉnh táo hơn trong hoạt động.
Không mất quá là nhiều công sức
Kỹ năng quản lý thời gian hiểu được cách quản trị thời gian của bạn có nghĩa là bạn sẽ có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong khoảng thời gian nhanh chóng hơn với ít nỗ lực hơn. Bạn sẽ hoàn thiện được cực kì nhiều hoạt động cũng như nhận kết quả cao khi mà bạn thực sự tập trung.
Ưu tiên và kết hợp các nhiệm vụ với quỹ thời gian có sẵn là một bí quyết để bạn thực hiện công việc mà không tốn quá nhiều công sức. Thử tính nhé, nếu bạn dư 1 giờ đồng hồ bằng cách dùng thời gian đạt kết quả tốt vậy một năm đã có 250 giờ thực hiện công việc thêm mỗi năm rồi phải không?
Một số mẹo quản lý thời gian tại công sở
Bàn làm việc ngăn nắp
Bàn làm việc quá bừa bộn sẽ làm giảm sự tập trung của bạn. Hãy dành thời gian sắp đặt, phân loại giấy tờ một bí quyết gọn gàng, khoa học để bạn có khả năng tập trung vào hoạt động tốt hơn.
Chia nhỏ công việc
Trước một vai trò lớn, bạn có thể thấy áp lực và khó làm tốt. Thay vì vậy, hãy chia nhỏ hoạt động và sắp xếp thành một quy trình gồm nhiều bước với các mốc deadline tương ứng. Khi bạn hoàn thành từng phần nhỏ hoạt động, bạn sẽ không còn cảm thấy phức tạp như lúc đầu.
Ghi chú những vai trò lặp lại
Nếu như bạn cảm nhận thấy mình cứ lặp đi lặp lại một vai trò hằng ngày, bạn đang thực hiện công việc thiếu đạt kết quả tốt. Tốt lên tình trạng này bằng cách ghi chú lại các bước cũng như thời gian hành động để rút kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp vượt trội hơn.
Xem thêm: Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm
Nâng cao kĩ năng văn phòng
Kỹ năng quản lý thời gian sử dụng tốt các kỹ năng văn phong: vi tính, đánh máy, kỹ năng tìm kiếm trên mạng hay sử dụng các phần mềm hỗ trợ hoạt động có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hoàn thành hoạt động. Bên cạnh đó, dành ra thời gian học thêm các công cụ có ích hoặc tham gia các khóa học để gia tăng
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các bước quản lý thời gian hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.cet.edu.vn, 1office.vn, … )