Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp trong những ngày đầu đi làm, việc hòa nhập là điều rất khó phải đối mặt với các người mới vì không phải môi trường làm việc nào ai cũng dễ bắt chuyện và hòa nhập. Hảy cùng tìm hiểu thêm qua nội dung sau đây nhé.
Table of Contents
Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp
Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp tìm cho mình một người hướng dẫn
“A mentor is more of a guide than a teacher” – “Một người hướng dẫn đôi khi sẽ chỉ dẫn cho bạn nhiều hơn cả một người thầy”
Một trong những lời khuyên tối ưu gởi đến bạn chủ đạo là hãy tìm cho mình một người cố vấn có thể giúp bạn ổn định và mau chóng thích nghi với môi trường mới. Hãy kết hợp những kiến thức, kinh nghiệm mà họ truyền đạt lại cùng những kỹ năng mà bạn đã có trước đây, để tạo sự tự tin cho bản thân trước.

Người cố vấn xuất sắc sẽ nói cho bạn nghe về văn hóa của tổ chức, của nhóm mà bạn sắp gia nhập, tính bí quyết của các thành viên trong group, nguyên tắc làm việc… bạn nên ghi chú lại ngay những share này để điều chỉnh cách xử sự và làm việc cho phù hợp. Nếu điều gì chưa rõ hoặc bạn chưa chắc rằng mình thực hiện đúng, đừng ngần ngại xem xét thêm một lời phàn nàn của cố vấn để đưa rõ ra thực hiện chuẩn xác nhất.
>>>Xem thêm :Kinh nghiệm thuê thiết kế website quý giá
Nhanh chóng nhớ tên toàn bộ mọi người
Bí quyết tối ưu để tạo ấn tượng tốt với mọi người ngay từ đầu là nhanh chóng nhớ tên của họ. nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chuẩn xác từng người trong văn phòng, toàn bộ mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn.Đừng vội vàng “buôn chuyện” về hai ngày cuối tuần của bạn hay nhảy vào góp chuyện khi đồng nghiệp đang kêu ca về cuộc sống riêng của mình. Hãy nhớ bạn càng ứng xử chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu, ấn tượng của sếp mới về bạn càng tốt.
Không nhiều chuyện
Là nhân viên mới bạn thay vì lo buôn chuyện tầm phào bạn hãy dành nhiều thời gian cho công việc và tìm hiểu văn hóa của công ty. Bởi lúc này bạn chưa biết được tính bí quyết và trường hợp hoạt động cũng giống như cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, thay vì nhiều chuyện bạn chỉ nên cười và trò chuyện nhẹ nhàng với toàn bộ mọi người, trả lời khi được hỏi và cân nhắc toàn bộ những điều bản thân muốn hỏi. nếu không hề có thể một ngày bạn sẽ trở thành tâm điểm cho mọi người bàn tán đấy.
Chủ động đặt câu hỏi
Là nhân viên mới bạn hãy tỏ ra là người nhanh nhẹn, tháo vát, biết quan sát, lắng nghe và đặt câu hỏi. tuy vậy, bạn hãy chọn thời điểm hợp lý chứ không phải lúc nào muốn hỏi là hỏi, vì có khả năng vì câu hỏi của bạn vô tình làm gián đoạn hoạt động của người khác, làm cho họ cảm thấy không thoải mái. thế nên, hãy chỉ hỏi khi thực sự thiết yếu và chắc chắn không làm tác động tới hoạt động của người bạn mong muốn hỏi.
Dễ dàng sử dụng với mọi người
Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp làm thế nào để hòa nhập với môi trường làm việc mới? trước tiên, bạn hãy tỏ ra dễ dàng sử dụng với tất cả mọi người trong công ty. đừng ngại chủ động và làm quen với họ. Hãy luôn niềm nở và nhiệt tình trong mọi việc, bất kể mọi người chưa biết tới bạn.

Nếu như không ai chú ý và đáp lại bạn thì đừng vội suy nghĩ rằng họ không quan tâm đến mình cho có thể không có lý do gì mà mình phải quan tâm đến họ. hãy cố gắng duy trì thái độ dễ dàng sử dụng với mọi người, vì sớm hay muộn bạn có thể được chú ý đến. Tuy vậy, đừng tỏ ra quá nhiệt tình vì việc làm này có thể khiến đối phương cảm nhận thấy không thoải mái.
>>>Xem thêm :Mô hình kinh doanh hiện đại Omni channel
Tuyệt đối không dùng thiết bị di động trong giờ làm việc
Lời khuyên này đã quá quen thuộc và hầu như toàn bộ mọi người đều biết nhưng mà không phải ai cũng thực hiện được việc làm này. điện thoại di động như là một thứ cám dỗ mà toàn bộ mọi người khó có khả năng cưỡng lại, trừ khi tính chất công việc yêu cầu bạn phải từ bỏ thói quen này. Đã đến lúc bạn cần phải thay đổi, chú tâm vào hoạt động cũng là cách tốt nhất để người mới ghi điểm với sếp. Hãy hòa nhập môi trường làm việc mới bằng cách học hỏi mọi người khác để mau chóng thích nghi với công việc đó thay vì chỉ chú trọng đến sở thích của chính mình.
Cố gắng lắng nghe và chú ý quan sát

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp lắng nghe và quan sát là hai kỹ năng cần thiết dù cho bạn làm bất kỳ công việc gì hoặc ở nơi đâu. Khi chủ động quan sát những đồng nghiệp xung quanh đó sẽ là cách mà bạn học hỏi phong cách làm việc, đúc rút được nhiều trải nghiệm cho bản thân mình. nhất là lúc bạn là người mới, chưa hiểu sâu tất cả nội dung hoạt động, thì việc cần nhất đó là hãy lắng nghe và siêng năng học hỏi. nếu như bạn không nhanh chóng nắm bắt công việc thì bạn sẽ khó hòa nhập môi trường thực hiện công việc mới, và sẽ cảm thấy lạc lõng giữa tập thể đấy.