• Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường
No Result
View All Result
Home Kiến thức

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm

ATP by ATP
19/05/2021
in Kiến thức, Kiến thức văn phòng
0
Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng cho nhân viên mới

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp trong những ngày đầu đi làm, việc hòa nhập là điều rất khó phải đối mặt với các người mới vì không phải môi trường làm việc nào ai cũng dễ bắt chuyện và hòa nhập. Hảy cùng tìm hiểu thêm qua nội dung sau đây nhé.

Table of Contents

  • Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp
    • Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp tìm cho mình một người hướng dẫn
    • Nhanh chóng nhớ tên toàn bộ mọi người
    • Không nhiều chuyện
  • Chủ động đặt câu hỏi
  • Dễ dàng sử dụng với mọi người
  • Tuyệt đối không dùng thiết bị di động trong giờ làm việc
  • Cố gắng lắng nghe và chú ý quan sát

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp tìm cho mình một người hướng dẫn

“A mentor is more of a guide than a teacher” – “Một người hướng dẫn đôi khi sẽ chỉ dẫn cho bạn nhiều hơn cả một người thầy”

Một trong những lời khuyên tối ưu gởi đến bạn chủ đạo là hãy tìm cho mình một người cố vấn có thể giúp bạn ổn định và mau chóng thích nghi với môi trường mới. Hãy kết hợp những kiến thức, kinh nghiệm mà họ truyền đạt lại cùng những kỹ năng mà bạn đã có trước đây, để tạo sự tự tin cho bản thân trước.

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp hiệu quả
Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp tìm cho mình một người hướng dẫn

Người cố vấn xuất sắc sẽ nói cho bạn nghe về văn hóa của tổ chức, của nhóm mà bạn sắp gia nhập, tính bí quyết của các thành viên trong group, nguyên tắc làm việc… bạn nên ghi chú lại ngay những share này để điều chỉnh cách xử sự và làm việc cho phù hợp. Nếu điều gì chưa rõ hoặc bạn chưa chắc rằng mình thực hiện đúng, đừng ngần ngại xem xét thêm một lời phàn nàn của cố vấn để đưa rõ ra thực hiện chuẩn xác nhất.

>>>Xem thêm :Kinh nghiệm thuê thiết kế website quý giá

Nhanh chóng nhớ tên toàn bộ mọi người

Bí quyết tối ưu để tạo ấn tượng tốt với mọi người ngay từ đầu là nhanh chóng nhớ tên của họ. nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chuẩn xác từng người trong văn phòng, toàn bộ mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn.Đừng vội vàng “buôn chuyện” về hai ngày cuối tuần của bạn hay nhảy vào góp chuyện khi đồng nghiệp đang kêu ca về cuộc sống riêng của mình. Hãy nhớ bạn càng ứng xử chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu, ấn tượng của sếp mới về bạn càng tốt.

Không nhiều chuyện

Là nhân viên mới bạn thay vì lo buôn chuyện tầm phào bạn hãy dành nhiều thời gian cho công việc và tìm hiểu văn hóa của công ty. Bởi lúc này bạn chưa biết được tính bí quyết và trường hợp hoạt động cũng giống như cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, thay vì nhiều chuyện bạn chỉ nên cười và trò chuyện nhẹ nhàng với toàn bộ mọi người, trả lời khi được hỏi và cân nhắc toàn bộ những điều bản thân muốn hỏi. nếu không hề có thể một ngày bạn sẽ trở thành tâm điểm cho mọi người bàn tán đấy.

Chủ động đặt câu hỏi

Là nhân viên mới bạn hãy tỏ ra là người nhanh nhẹn, tháo vát, biết quan sát, lắng nghe và đặt câu hỏi. tuy vậy, bạn hãy chọn thời điểm hợp lý chứ không phải lúc nào muốn hỏi là hỏi, vì có khả năng vì câu hỏi của bạn vô tình làm gián đoạn hoạt động của người khác, làm cho họ cảm thấy không thoải mái. thế nên, hãy chỉ hỏi khi thực sự thiết yếu và chắc chắn không làm tác động tới hoạt động của người bạn mong muốn hỏi.

Dễ dàng sử dụng với mọi người

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp làm thế nào để hòa nhập với môi trường làm việc mới? trước tiên, bạn hãy tỏ ra dễ dàng sử dụng với tất cả mọi người trong công ty. đừng ngại chủ động và làm quen với họ. Hãy luôn niềm nở và nhiệt tình trong mọi việc, bất kể mọi người chưa biết tới bạn.

4 gợi ý góc làm việc tuyệt vời cho không gian sống | ELLE Man Việt Nam
Dễ dàng sử dụng với mọi người

Nếu như không ai chú ý và đáp lại bạn thì đừng vội suy nghĩ rằng họ không quan tâm đến mình cho có thể không có lý do gì mà mình phải quan tâm đến họ. hãy cố gắng duy trì thái độ dễ dàng sử dụng với mọi người, vì sớm hay muộn bạn có thể được chú ý đến. Tuy vậy, đừng tỏ ra quá nhiệt tình vì việc làm này có thể khiến đối phương cảm nhận thấy không thoải mái.

>>>Xem thêm :Mô hình kinh doanh hiện đại Omni channel

Tuyệt đối không dùng thiết bị di động trong giờ làm việc

Lời khuyên này đã quá quen thuộc và hầu như toàn bộ mọi người đều biết nhưng mà không phải ai cũng thực hiện được việc làm này. điện thoại di động như là một thứ cám dỗ mà toàn bộ mọi người khó có khả năng cưỡng lại, trừ khi tính chất công việc yêu cầu bạn phải từ bỏ thói quen này. Đã đến lúc bạn cần phải thay đổi, chú tâm vào hoạt động cũng là cách tốt nhất để người mới ghi điểm với sếp. Hãy hòa nhập môi trường làm việc mới bằng cách học hỏi mọi người khác để mau chóng thích nghi với công việc đó thay vì chỉ chú trọng đến sở thích của chính mình.

Cố gắng lắng nghe và chú ý quan sát

Man in office talking on phone in the office — Expertise, worker - Stock  Photo | #192152650
Cố gắng lắng nghe và chú ý quan sát

Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp lắng nghe và quan sát là hai kỹ năng cần thiết dù cho bạn làm bất kỳ công việc gì hoặc ở nơi đâu. Khi chủ động quan sát những đồng nghiệp xung quanh đó sẽ là cách mà bạn học hỏi phong cách làm việc, đúc rút được nhiều trải nghiệm cho bản thân mình. nhất là lúc bạn là người mới, chưa hiểu sâu tất cả nội dung hoạt động, thì việc cần nhất đó là hãy lắng nghe và siêng năng học hỏi. nếu như bạn không nhanh chóng nắm bắt công việc thì bạn sẽ khó hòa nhập môi trường thực hiện công việc mới, và sẽ cảm thấy lạc lõng giữa tập thể đấy.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>>Xem thêm :Linked in là gì? Những điều cần biết khi dùng Linked in
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( careerlink, careerbuilder, … )
Previous Post

Kỹ năng tư duy cho dân văn phòng phát triển bản thân

Next Post

Phẩm chất của một nhân viên văn phòng cần nên có

Next Post
Kỹ năng hòa nhập với đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm

Phẩm chất của một nhân viên văn phòng cần nên có

Discussion about this post

Bài viết mới

  • Các kỹ năng văn phòng cần thiết cho người đi làm
  • Hướng dẫn lập bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh
  • Top 14 công việc cho cử nhân quản trị kinh doanh mơ ước
  • Top 10 quán cơm văn phòng Hà Nội ngon nhất
  • Top 9 trường đào tạo quản trị văn phòng tốt

Giới thiệu

MiniOffice.vn là blog chia sẻ về các văn phòng làm việc dành cho các doanh nghiệp, starup. Cập nhập, đánh giá, so sánh văn phòng office uy tín nhất...

Chuyên mục

  • Bất động sản
  • Blog
  • Góc doanh nghiệp
  • Kiến thức
  • Kiến thức văn phòng
  • Kinh nghiệm thuê văn phòng
  • Nội thất văn phòng
  • Phong thủ văn phòng
  • Tin thị trường
  • Văn phòng ảo

Liên kết

Máy chạy bộ giá rẻ
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh nghiệp thuê
  • Văn phòng ảo
  • Góc doanh nghiệp
  • Phong thủy
  • Nội thất văn phòng
  • Blog
  • Tin thị trường

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.