Kỹ năng gây ảnh hưởng là người lãnh đạo, chúng ta truyền cảm hứng con người hòa giải với các nhân sự, đây được xem là một loại kỹ năng gây tác động. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
Kỹ năng gây tác động là gì?

Kỹ năng gây tác động là khả năng giúp chúng ta thuyết phục những người đối diện suy nghĩ, hành động theo hướng mà mình ước muốn. Kỹ năng gây ảnh hưởng là một nhánh kỹ năng hợp thành kỹ năng lãnh đạo.
Trong công việc, không ít người cho rằng việc tác động đến người xung quanh tương tự động viên, khen thưởng để động viên sự trung thành, đồng lòng từ nhân viên cấp dưới. Tuy nhiên thực tế, kỹ năng gây ảnh hưởng có phạm vi ảnh hưởng rộng hơn, bao gồm cả những ảnh hưởng trực tiếp như cổ vũ, khen thưởng, cổ vũ, thì còn những tác động gián tiếp như là người quản lý uyên thâm về kiến thức, chuẩn bị và sẵn sàng bảo vệ cấp dưới, chấp thuận chịu thiệt thòi trong phòng ban, tư cách đạo đức tốt…
Xem thêm: Học Marketing thì làm gì? Việc làm Marketing Hot Nhất
Lợi ích của kỹ năng gây tác động
Có được kỹ năng gây ảnh hưởng không những gia tăng vị thế của bạn trong lòng mọi người đối diện, mà còn hỗ trợ đạt kết quả tốt cho công việc lãnh đạo, hoặc con đường trở thành lãnh đạo của bạn:
Thuận lợi nhận được sự đồng thuận từ đồng nghiệp, khách hàng
Lời nói, lập luận của người có kỹ năng gây tác động rất được tin tưởng. Vì thế, dù là nói trước cộng sự hay làm thay đổi tâm lý khách hàng, khả năng nhận được sự đồng thuận luôn cực kì lớn.
Gắn kết tập thể hiệu quả
Với sự tin tưởng mà đồng nghiệp dành cho, cùng năng lực đồng cảm người đối diện, kỹ năng gây tác động sẽ hỗ trợ người quản lý giải quyết mau chóng, hiệu quả những xung đột, tranh chấp trong nội bộ, xây dựng và ổn định một tập thể đoàn kết, vững mạnh.
Mở rộng thời cơ thăng tiến
Mức độ tác động càng lớn, vai trò của người quản lý sẽ càng cao. Khi đó, ban lãnh đạo sẽ chẳng do dự mà đề bạt bạn lên những vị trí cao hơn để từ bạn, sự đoàn kết và đồng lòng của toàn doanh nghiệp được nâng lên tầm cao mới.
Kinh nghiệm để sở hữu một kỹ năng gây ảnh hưởng tốt
Tạo ra lòng tin và nhất quán.
Một sai lầm đặc biệt mà mọi người thường gặp phải là quan niệm rằng sức ảnh hưởng có thể theo từng giai đoạn.
Trong cuốn sách Psychology of Persuasion (Tâm lý học thuyết phục) của tác giả Robert Cialdini nhấn mạnh rằng bạn chẳng thể biểu hiện sự chủ đạo trực với một ai đấy khi bạn đang ở trong giai đoạn thuyết phục.
Bạn phải quyến rũ được sự tin tưởng của họ và luôn dành lợi ích tốt nhất cho họ.
Để làm được điều này, điều cần thiết là phải tạo ra một mối quan hệ vững chắc và mong muốn thực tế thật sự đối với một cá nhân trước khi nỗ lực hướng họ đến một hậu quả nhất định.
Bạn phải chứng tỏ rằng bạn uy tín và mục tiêu chính của bạn là giúp đỡ họ.
Hãy kết nối

Kỹ năng gây ảnh hưởng bằng việc là một người lắng nghe tích cực, bạn có được cách nhìn nhận sâu sắc về điều gì đang kích thích người khác về mặt cảm giác. Sau khi bạn hiểu các yếu tố cảm giác kích thích suy xét của họ, bạn có khả năng chứng minh rằng bạn hiểu họ và cuộc trò chuyện của bạn sẽ tiến triển tốt hơn.
Nếu như bạn tỏ ra mất tập trung, không đủ chân tình hoặc tự lo âu, bạn sẽ đánh mất họ ngay từ đầu và họ có thể sẽ chống lại những nỗ lực của bạn.
Như Napoléon Hill đã nói rõ trong cuốn sách nổi tiếng Think and Grow Rich của ông: “Bán hàng và làm thay đổi tâm lý chủ đạo là sự chuyển giao của cảm xúc”.
Xem thêm: Kinh nghiệm lần đầu đi làm văn phòng cho nhân viên mới
Hỏi để hiểu
Các câu hỏi có sức thuyết phục mạnh mẽ hơn bất kỳ hình thức hành vi lời nói nào khác. Bạn càng hỏi nhiều thì tương tác càng thành công.
Trước khi có khả năng thúc đẩy ai đó, bạn cần hiểu giá trị cốt lõi và động lực của họ là gì. Họ có mong rằng tạo ra sự sai biệt trên toàn cầu, nhận được sự ngưỡng mộ từ đồng nghiệp của họ hoặc thăng tiến sự nghiệp của họ hay không?
Điều gì là cần thiết căn bản đối với họ? Họ đang trải qua những gì trong cuộc đời của họ?
Một bí quyết tuyệt vời để làm việc làm này là hỏi họ một loạt các câu hỏi mở, sau đấy theo dõi phần “tại sao?” thật nhiều lần. Câu trả lời gốc không nhất thiết xuất phát từ câu hỏi thắc mắc ban đầu, vì thế hãy đào sâu để hiểu thực chất của nó là gì.
Giáo dục và khuyến khích
Đa phần những người có ảnh hưởng Chủ yếu thúc đẩy người xung quanh thông qua việc chỉ dẫn và dẫn dắt họ.
Mọi người lắng nghe hiệu quả hơn khi mà bạn dạy họ cách đưa ra xác định vượt trội hơn, bí quyết giải quyết nỗi lo và cách suy nghĩ về cuộc sống hay hoàn cảnh của họ theo hướng xây dựng và tự giúp đỡ.
Cách hấp dẫn nhất để dạy một bài học nào đấy là truyền cảm hứng thông qua kể chuyện, ẩn dụ và loại suy. Chỉ dẫn họ trải qua những kinh nghiệm cảm xúc liên quan nhưng khuyến khích họ đi đầu trong việc định hình hậu quả và tự khám phá các câu trả lời.
Cách dễ nhất để làm thay đổi tâm lý ai đó là giúp họ tự thuyết phục bản thân.
Đồng ý sự nghi ngờ và phản đối

Kỹ năng gây ảnh hưởng trước hết, đừng bao giờ làm cho người xung quanh nghĩ là họ sai. Ngay khi bạn làm thương tổn ý định của họ, họ sẽ bị ‘kích động’ và bạn sẽ thua cuộc.
Nếu như có yếu tố sự thật nào khiến họ nghi ngờ, hãy đối phó trực tiếp với nó. Không ai có khả năng phơi bày điểm yếu của bạn dưới ánh sáng tốt hơn bạn.
Bạn làm như vậy cũng sẽ đem đến cho bạn sự tín nhiệm và cho phép bạn giải quyết điều bận tâm của họ trước khi cho họ thời cơ được phản đối.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về kỹ năng gây ảnh hưởng là gì? Có lợi ích như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hatechange.org, marketingtrips.com, … )
Discussion about this post