Bạn đã từng tham gia một buổi work shop chưa? Bạn hiểu thế nào về work shop? Hãy cùng khám phá để hiểu rõ ràng hơn về work shop cũng như lợi ích và các hình thức work shop phổ biến nhé.
Table of Contents
1. Work shop là gì?
Work shop được hiểu là một hình thức trao đổi về kiến thức, phương pháp, kỹ năng tập trung vào của một lĩnh vực nào đó. Tùy theo chủ đề mà Work shop hướng đến, người tổ chức có thể mời diễn giả có chuyên môn, có kinh nghiệm đến để trao đổi với người tham gia.
Trung bình các Work shop thường kéo dài từ 2 đến 4 tiếng. Khoảng thời gian này thường được chia thành hai hoạt động chính. Hoạt động thứ nhất là nội dung nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của khách mời. Hoạt động thứ hai là phần giao lưu, hỏi đáp.
2. Lợi ích khi tham gia work shop
Work shop là nơi để học hỏi và thực hành
Đến work shop bạn có thể được tiếp xúc với kiến thức của lĩnh vực bạn quan tâm. Những kiến thức này không mang tính sách vở lý thuyết mà thường có tính thực tế cao, do được chia sẻ bởi những diễn giả có trải nghiệm và có những thành công nhất định. Không chỉ thu nhận kiến thức từ diễn giả, bạn còn có thời cơ tiếp xúc nhiều quan điểm thú vị từ những người cùng tham gia.
Tìm kiếm đối tác, mở rộng các mối quan hệ
Một trong những ích lợi tuyệt vời nhất của hình thức work shop là năng lực mở rộng mạng lưới networking cho mỗi cá nhân. Ở đây bạn sẽ gặp những người có chung mối chú ý với mình. Họ không những mang đến cho bạn những chia sẻ hay mà còn là những đối tác tiềm năng trong công việc. Các doanh nghiệp thường cử đại diện đến work shop với ước muốn tìm kiếm những đối tác tiềm năng trong lĩnh vực buôn bán của mình.
Tiết kiệm chi phí marketing cho các doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp tổ chức work shop như một cách thức để tập hợp những người có khả năng mua hàng, các nhà đầu tư, các đối tác. Work shop chính là một hình thức thích hợp để truyền đạt kiến thức, thông tin, từ đấy tạo dựng niềm tin và thuyết phục họ. Tại một buổi work shop do doanh nghiệp tổ chức, người tham gia có thời cơ được trải nghiệm sản phẩm trong một không gian được thiết kế rất chuyên nghiệp.
3. Các hình thức work shop phổ biến
Hình thức work shop chia sẻ kiến thức
Những buổi với hình thức work shop sẻ chia này thường đưa rõ ra một chủ đề được nhiều người chú ý, một quan niệm hoặc một vấn đề chưa có lời giải đáp xác thực để mọi người cùng bàn luận. Trong những work shop như thế này thì diễn giả là người có vai trò quan trọng nhất, họ phải là người có uy tín, có trải nghiệm thực tế và có những thành công được cộng đồng công nhận. Hiện nay khởi nghiệp, công nghệ, bán hàng, marketing và tâm lý đang là những lĩnh vực với số lượng work shop nhiều loại nhất.
Hình thức work shop thiên về thực hành
Hình thức Work shop thực hành thường là những Work shop thiên về lĩnh vực kĩ thuật, nghệ thuật, thủ công, nấu ăn. Tại những Work shop như vậy, bạn sẽ được tự tay thực hành kĩ năng để hoàn thiện sản phẩm.
Hình thức này yêu cầu đội hậu cần phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để người tham gia tiện thao tác. Số lượng thành viên tham gia Work shop dạng này cần có giới hạn để đảm bảo mọi người đều có cơ hội được hướng dẫn chi tiết.
Hình thức work shop với mục đích marketing
Hình thức với mục tiêu marketing thường là những sự kiện lớn, được tổ chức bởi các công ty, tổ chức lớn với số lượng người có thể lên đến hàng trăm. Hình thức này đòi hỏi sự chuẩn bị chuyên nghiệp, chính vì vậy các công ty lớn thường cần sự hỗ trợ từ các đơn vị bên ngoài để việc tổ chức work shop được thuận lợi.
Lời kết
Vậy là Minioffice đã chia sẻ cho bạn thật nhiều điều hay ho về chủ đề work shop. Bạn đã hiểu rõ work shop và hình thức work shop phổ biển là gì. Hi vọng đây sẽ là “kim chỉ nam” cho bạn trong cuộc sống và công việc! Chúc bạn thành công!
Xem thêm: https://minioffice.vn/8-xu-huong-thiet-ke-do-hoa/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: workshop, capellagallery, danangweb)