Cách thức thành lập công ty là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách thức thành lập công ty. Trong bài viết này, minioffice.vn sẽ viết bài Cách thức thành lập công ty? Cần những thủ tục gì
Table of Contents
Tóm gọn thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp
Theo luật công ty hiện hành, để thành lập công ty mới thì quý vị cần cung cấp đầy đủ các điều kiện về mặt hồ sơ pháp lý. Sau đây là các loại giấy tờ phải và thông tin nên có để xây dựng bộ hồ sơ thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật:
- Chứng minh thư nhân dân (viết tắt cmnd) bản chính hoặc thẻ căn cước công dân. Kèm 01 bản photo chứng minh nhân dân công chứng không quá 06 tháng;
- chọn loại hình công ty thích hợp và đặt tên công ty mong muốn đăng ký kinh doanh (lưu ý: tên công ty phải là duy nhất, không được trùng lặp hoặc gây lầm lẫn với các công ty được thành lập trước đó);
- chọn địa chỉ đặt trụ sở chính của công ty (địa chỉ phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty. Nếu là nhà thuê thì nên có hợp đồng thuê địa điểm rõ ràng);
- chọn vốn điều lệ phù hợp với mô hình công ty và ngành nghề tải ký kinh doanh;
- chọn người đại diện công ty chịu trách nhiệm trước luật pháp về các hoạt động kinh doanh;
- chọn ngành mua bán (lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn được phép hoạt động kinh doanh);
Quy trình tiến hành thành lập công ty mới
Các bước tiến hành thành lập công ty/doanh nghiệp 2018
- sử dụng thủ tục tải ký mua bán tại Phòng tải ký mua bán (thuộc Sở plan và đầu tư);
- Tiến hành làm con dấu công ty và thông báo với cơ quan nhà nước về việc dùng mẫu con dấu;
- Thực hiện tải công bố thông tin công ty trên cổng thông tin đăng ký thành lập doanh nghiệp đất nước.
- Thực hiện kê khai các loại thuế ban đầu với cơ quan quản lý thuế của quận/huyện trong vòng 10 ngày kể bắt đầu từ được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh;
- không những thế, nếu các bạn muốn kê khai thuế Trực tuyến thì phải xây dựng tài khoản bank của doanh nghiệp và mua chữ ký số điện tử (Nếu gặp khó khăn có thể nhờ chúng tôi support);
- Tiến hành treo biển hiệu của doanh nghiệp tại địa chỉ tải ký kinh doanh (trụ sở chính);
Xem thêm: Cách thức thành lập công ty? Cần những gì
Bí quyết soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp
công thức soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
Khi tiến hành thủ tục đăng ký thành lập công ty, công ty đủ sức thực hiện chọn 01 trong 03 mẹo sau đây:
Nộp hồ sơ trực tiếp
1. Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh với đầy quá đủ tài liệu, thông tin pháp lý bắt buộc theo quy định của luật pháp và nộp về Phòng tải ký kinh doanh tại tỉnh/ thành phố đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
2. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký mua bán có trách nhiệm thẩm định và thông báo hiệu quả trong vòng 03 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ.
- Nếu hồ sơ hợp lệ quý khách nhận được giấy chứng thực tải ký mua bán.
- Nếu hồ sơ không hợp lệ, quý khách sẽ nhận được thông báo bằng văn bản nếu tại sao không hợp lệ và yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Lúc này người nộp hồ sơ cần khẩn trương chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu sau đó nộp lại phòng đăng ký kinh doanh và đợi hiệu quả
Nếu k thể lấy kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký mua bán thì quý khách đủ nội lực thông qua dịch vụ chuyển phát của bưu điện. Khi nhận được giấy đăng ký kinh doanh, nếu thấy có sai sót gì thì lập tức thông báo ngay với cơ quan đăng ký mua bán để điều chỉnh lại cho chính xác.
dùng chữ ký số công cộng
hình ảnh chữ ký số
1. Quý khách cần tải ký tạo tài khoản trên trang web: dangkykinhdoanh.gov.vn
2. Sau khi tạo account thành đạt, quý khách đăng nhập và nộp hồ sơ, dùng chữ ký số công cộng để ký xác nhận
Lưu ý: Phải điền đầy đủ và chính xác thông tin theo mẫu trên trang. Với các ebook cần đăng lên thì để định dạng PDF.
3. Nộp lệ phí theo quy định về phí và lệ phí của luật pháp
4. Khi hoàn tất hồ sơ đăng ký mua bán, quý khách sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký mua bán qua email đã tải ký dưới thể loại PDF
- Hồ sơ hợp lệ: Phòng tải ký mua bán send thông tin sang cơ quan cai quản thuế để tạo mã số thuế cho công ty sau đó cấp Giấy chứng thực đăng ký mua bán
- Hồ sơ k hợp lệ: Phòng tải ký kinh doanh send thông báo dưới định dạng văn bản trong đó nêu rõ tại sao và yêu cầu sử đổi, bổ sung
Xem thêm: Top địa chỉ thuê văn phòng ảo uy tín TP.HCM
sử dụng account tải ký mua bán
- Truy cập vào Cổng thông tin tải ký kinh doanh quốc gia để yêu cầu cấp tài khoản đăng ký kinh doanh
- tải nhập vào account đã được cấp để nhập thông tin theo mẫu, tải lên các ebook cần thiết (định định dạng PDF) và xác thực nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh theo hướng dẫn trên website
- Nếu việc nộp hồ sơ hoàn tất, quý khách nhận được Giấy biên nhận hồ sơ tải ký công ty qua mail đang tải ký. Khi đó xảy râ 2 trường hợp:
– Hồ sơ không hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh soạn văn bản với đưa ra nguyên nhân hồ sơ k hợp lệ và yêu cầu sửa đổi, bổ sung và gửi về cho người nộp hồ sơ. Khi nhận được thông báo, bạn cần phải điều chỉnh theo đúng yêu cầu, thực hiện lại bước 2– Hồ sơ hợp lệ: Cơ quan tải ký kinh doanh chuyển thông tin sang cơ quan thống trị thuế để lấy mã số thuế cho doanh nghiệp. Sau khi có mã số thuế, phòng tải ký kinh doanh gửi thông báo hồ sơ vừa mới hợp lệ qua email - Khi có thông báo hồ sơ hợp lệ, quý khách nộp hồ sơ bản giấy có kèm theo giấy biên nhận hồ sơ và giấy thông báo hồ sơ hợp lệ lên cơ quan đăng ký kinh doanh. có thể lựa chọn một trong hai thể loại nộp hồ sơ là nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện
- Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ, đối chiều với hồ sơ online vừa mới nộp trước đó và gửi trả hiệu quả quan email.
– kết quả trùng khớp sẽ cấp giấy chứng nhận tải ký doanh nghiệp.
– hiệu quả k trùng lặp khớp sẽ nộp lại hồ sơ bản cứng với thông tin giống hệt hồ sơ online
Với kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều năm hoạt động, chúng tôi thấy việc nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng tải ký mua bán sẽ được các chuyên viên xử lý hồ sơ chỉ dẫn và yêu cầu sửa đổi, bổ sung tại chỗ khi có sai sót.
Thế nên bí quyết này được doanh nghiệp ứng dụng nhiều hơn cả. bên cạnh đó nếu nộp hồ sơ theo hình thức online sẽ cắt giảm được thời gian, chi phí và công sức đi lại nên hiện đã được ứng dụng phổ biến hơn.
Sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp bạn cần làm gì?
Những vấn đề cần phải sử dụng sau thành lập doanh nghiệp
Sau khi đang được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận tải ký doang nghiệp, quý khách đủ sức bắt đầu hoạt động kinh doanh. Nhưng song song với đó luôn luôn phải thực hiện một số thủ tục sau đây:
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp (doanh nghiệp) trọn gói từ A-Z nhanh nhất
Có lẽ chông gai nhất trong việc đăng ký thành lập doanh nghiệp đó là khâu chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ pháp lý. thực tiễn cho thấy có nhiều doanh nghiệp phải sử dụng đi sử dụng lại bộ hồ sơ rất nhiều lần mà luôn luôn k đạt yêu cầu, ngay cả những tổ chức luật uy tín nhất cũng có lúc phải chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ. Thế nên Việt Tín đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp sau khi mất quá nhiều thời gian và công sức đi lại nhưng vẫn phải tìm đến chúng tôi để nhờ giúp đỡ.
Khi lựa chọn dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Việt Tín, bạn sẽ không cần phải lo lắng về các thủ tục pháp lý liên quan. Chúng tôi có đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý dày dặn trải nghiệm và am hiểu sâu sắc luật doanh nghiệp, sẵn sàng tư vấn miễn phí thành lập doanh nghiệp cho quý khách mọi lúc mọi ngành.
k chỉ tư vấn, các luật sư của chúng tôi còn giúp soạn thảo bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp, công ty hoàn chỉnh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. song song thay mặt khách hàng để hoàn tất các thủ tục thành lập, đóng phí đầy quá đủ tại cơ quan nhà nước, gấp rút có được giấy chứng nhận tải ký doanh nghiệp để bắt đầu hoạt động mua bán.
Nguồn: viettinlaw.com