Cách phát hiện ý tưởng kinh doanh thế giới kinh doanh đầy mê hoặc nhưng cũng ẩn chứa lắm hiểm nguy. Bạn muốn kinh doanh? Làm sao để có ý tưởng? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tinm hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Cách phát hiện ý tưởng kinh doanh nâng cấp

Chọn một sản phẩm cơ bản và làm cho nó trở nên đặc biệt bằng cách cộng thêm các giá trị hoặc nỗ lực tiếp thị để biến nó trở thành một biểu tượng về phong cách sống.
Xe sang và quần jeans hàng hiệu là ví dụ. Đây là các sản phẩm cơ bản trong cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ cần một chút điều chỉnh là bạn có thể đưa chúng tiếp cận với một phân khúc khách hàng hoàn toàn khác.
Thủ công hóa cũng đang là một xu hướng được ưa chuộng. Nhưng sản phẩm làm tay nếu được nâng tầm lên thành sản phẩm nghệ thuật sẽ có giá hơn rất nhiều. Hãy học hỏi cách Hermès bán túi xách.
Xem thêm Tiêu chí đánh giá hiệu quả tuyển dụng cho mọi doanh nghiệp
Điểm sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh
Chúng ta hiểu rằng khi ở một xã hội đã có quá nhiều những sản phẩm, dịch vụ như ngày nay, việc làm nổi bật thương hiệu của mình giữa đám đông là điều vô cùng quan trọng. Một sản phẩm hay ý tưởng sáng tạo có thể cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại khác trên thị trường hay không chính là nhờ vào sự khác biệt và tính độc đáo của sản phẩm.
Khi công ty của bạn chẳng có điểm nào phân biệt với những công ty khác bạn sẽ thấy khả năng của mình là rất thấp. Hãy nhớ rằng chỉ có 10% công ty thành công và 90% còn lại chịu số phận thất bại,vì vậy nếu bạn làm giống y trang so với người khác thì bạn có thể biết chắc sớm muộn gì bạn cũng sẽ nằm trong số 90% ấy.
Mạng xã hội
Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành kênh thông tin phản ánh xu hướng và nhu cầu của nhiều người. Phần lớn thời gian, các bài đăng, bài quảng cáo đều phản ánh các sản phẩm, dịch vụ đang có, nhưng nếu bạn chú ý một chút, bạn sẽ thấy có rất nhiều khía cạnh đang thiếu vắng các dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hội, nhóm trên mạng xã hội để cùng thảo luận về nhu cầu thị trường, nhu cầu của những người khác và tìm kiếm ý tưởng kinh doanh phù hợp cho bản thân, nghe các chuyên gia chia sẻ về bí quyết làm giàu của họ.
Di chuyển
Cốt lõi của xuất nhập khẩu chính là đáp ứng nhu cầu vượt biên giới địa lý. Nhà hàng Nhật ở Việt Nam hay quán ăn Việt Nam ở Mỹ, đó là những ví dụ dễ thấy về thành công khi mang các sản phẩm và dịch vụ đến những vùng miền khác nhau trên toàn cầu.
Mở rộng
Thử xem một sản phẩm chỉ giới hạn ở một địa phương có thể được bán rộng rãi cho tất cả khách hàng đại chúng hay không? Ví dụ như thịt bò Kobe của Nhật giờ đây đã trở thành một món ăn được khao khát ở nhiều nhà hàng sang trọng trên khắp thế giới.
Thu hẹp

Cố gắng phân loại khách hàng càng chính xác càng tốt để tìm ra một “kẽ hở” để len vào. Chắc bạn cũng để ý là có nhiều kênh TV chỉ chuyên về một số đề tài nhất định. Đó cũng chính là con đường mà nhiều nhà khởi nghiệp hay chọn. Tấn công vào thị trường ngách và tập trung vào lĩnh vực thế mạnh.
Tính khả thi của ý tưởng kinh doanh
Khi chúng ta bắt đầu khởi nghiệp điều đầu tiên chúng ta quan tâm đó là ý tưởng kinh doanh sáng tạo và có khả thi hay không? Hãy đặt những câu hỏi: nếu chúng ta sản xuất hàng loạt sản phẩm và bán ra thị trường liệu có ai sẽ quan tâm tới sản phẩm của công ty hay không, thị trường có đón nhận ý tưởng sản phẩm như thế nào chính là tính khả thi của ý tưởng từ trước khi chúng ta sản xuất ra sản phẩm, một công ty,sản phẩm thành công được hình thành từ trước khi nó ra đời.
Cách phát hiện ý tưởng kinh doanh để xác định xem ý tưởng kinh doanh có khả thi hay không chúng ta nên thực hiện hóa ý tưởng đó ở quy mô thử nghiệm trước khi đem nó ra sản xuất, áp dụng đại trà cho thị trường, làm những sản phẩm thử nghiệm để kiểm tra xem mức đón nhận của thị trường.
Xem thêm Nhân viên kinh doanh là gì? Yêu cầu những kĩ năng nào
Giáng cấp
Đưa một sản phẩm vốn được đánh giá là “đẳng cấp” xuống thành một sản phẩm bình dân, đại chúng.
Ví dụ: Hãng People Express Airlines đã loại bỏ tất cả những thứ làm tăng giá vé máy bay như bữa ăn nhẹ, tạp chí… và trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ từ thập niên 80. (30 năm sau hầu hết các hãng không đều làm như vậy, có điều, họ vẫn giữ giá cao).
Kèm vào
Có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ thường xuyên đi kèm với nhau. Thay vì buộc người tiêu dùng phải đắn đo lựa chọn từng món riêng lẻ, hãy gom lại thành một gói. Ví dụ, giờ đây chiến điện thoại thông minh nào cũng có camera, máy in thì kiêm luôn chức năng fax, scan và photocopy.
Nhu cầu của thị trường

Một ý tưởng kinh doanh có thành công hay không chính là nhờ vào nhu cầu xã hội đang cần ý tưởng đó. Để ý tưởng kinh doanh đó đem về lợi nhuận lớn thì nhu cầu cho sản phẩm đó phải cao, thật là viển vông nếu sản phẩm của bạn sản xuất ra chỉ để bán cho một vài người ở tỉnh lẻ. Vậy để ý tưởng có lợi nhuận lớn chúng ta cần khảo sát xem thị trường cần cho sản phẩm đó ở mức độ nào, phạm vi ra sao.
Cách phát hiện ý tưởng kinh doanh nếu bạn đang kinh doanh truyền thống thì hãy khảo sát bằng những hình thức nghiên cứu thị trường qua những số liệu thống kê, nếu bạn làm trong lĩnh vực y tế thì cần xem những báo cáo số liệu từ bộ y tế, sở và cơ quan liên ngành để có được những tư liệu nghiên cứu chính xác hơn. Nếu bạn đang kinh doanh online hãy sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường google keyword tool của google để phân tích số lượng người đang quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Qua bài viết trên đây Minioffice.vn đã cung cấp các thông tin về Top 10 cách phát hiện ý tưởng kinh doanh hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo ( www.sapo.vn, camnangceo.com, … )
Discussion about this post